Ứng viên Lê Quân - Phó Giám đốc ĐHQGHN lắng nghe cử tri qua blog

14:01, 09/05/2016
|

(VnMedia) - Trong Chương trình hành động của mình, ứng cử viên Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQG Hà Nội đã đưa ra 4 ưu tiên cụ thể nếu trúng cử, đồng thời cho biết ông sẽ thường xuyên liên hệ với cử tri qua blog cá nhân...

Lê Quân
Lê Quân

Ứng cử viên Lê Quân, sinh ngày 13/08/1974 tại Hà Nội. Ông là Tiến sĩ Khoa học quản trị, (Đại học Toulon, Pháp) và hiện là Phó giám đốc ĐHQGHN. Ông đã được công nhận đạt chuẩn phó giáo sư Kinh tế.

Ông Lê Quân chính thức được giới thiệu về ứng cử tại cụm bầu cử số 4 gồm 3 quận huyện là Hoàng Mai, Gia Lâm và Thanh Trì (Hà Nội).

Trong Chương trình hành động của mình, ông Lê Quân viết: “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của ĐBQH.”

Chương trình hành động của ứng cử viên Lê Quân tập trung vào bốn điểm chính.

Thứ nhất, ứng viên Lê Quân cho biết sẽ đề xuất giám sát quy hoạch và thực hiện quy hoạch các trường đại học, cao đẳng để giải quyết bài toán tỷ lệ lao động qua đào tạo còn thấp, chất lượng đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu, trong khi số lượng trường được nâng cấp, thành lập nhiều; minh bạch thông tin về chất lượng, việc làm để người học lựa chọn; công bằng trong chính sách học phí, xã hội hóa giáo dục; giám sát thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông gắn với giảm tải chương trình đào tạo và nâng cao vai trò và đời sống của đội ngũ nhà giáo.

Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết, nếu trúng cử đai biểu Quốc hội sẽ đề xuất giám sát việc thu hồi đất, phục hồi sinh kế và thu nhập sau thu hồi đất, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân, đặc biệt tại các khu vực có tốc độ đô thị hóa cao; tại các khu vực này cần chú trọng đảm bảo hạ tầng an sinh, an ninh, phòng chống cháy nổ, khuyến học, hướng nghiệp, việc làm cho thanh niên.

Vấn đề ưu tiên thứ ba trong Chương trình hành động của ông Lê Quân, đó là đề xuất chỉnh sửa các luật liên quan nhằm tạo thuận lợi phát triển nông nghiệp sạch, cung cấp thực phẩm an toàn cho người dân; đảm bảo lợi ích hợp pháp của người nông dân và người tiêu dùng; hỗ trợ người nông dân sản xuất và người kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp an toàn; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng chuỗi giá trị hàng nông sản và đảm bảo môi trường sống.

Cuối cùng, ứng cử viên Lê Quân cho biết sẽ đề xuất tăng cường vai trò giám sát của Quốc hội về công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí; tăng cường công khai, minh bạch và giảm hiện tượng nhũng nhiễu dân; Đề xuất sửa đổi các luật công chức, công vụ nhằm tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, chú trọng đánh giá mức độ hài lòng của người dân, đổi mới công tác cán bộ và tinh giản biên chế; Tích cực có ý kiến với các dự án có ảnh hưởng lớn trên các phương diện kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và môi trường.

Đặc biệt, ứng cử viên Lê Quân đã giới thiệu blog của cá nhân (http://lequan.net.vn/) mà theo ông, là nơi chia sẻ các kiến thức và nghiên cứu của cá nhân, và cũng là blog được sử dụng như một kênh để thường xuyên liên hệ với cử tri sau này nếu trúng cử.

Tại Hà Nội, đợt bầu cử vào tháng 5 tới đây cũng có một ứng viên nữa là lãnh đạo trường đại học, đó là Phó Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Phạm Xuân Anh. Ứng cử viên này cũng có một Chương trình hành động hết sức ấn tượng, trong đó có những nội dung thuộc về lĩnh vực giáo dục, nhưng cũng có nhiều nội dung gắn liền với các vấn đề dân sinh bức xúc như quy hoạch đô thị, nhà ở...


Ý kiến bạn đọc