Từ 25/5 thu phí chính thức cao tốc Hà Nội- Bắc Giang

11:26, 20/05/2016
|

(VnMedia) - Sau hơn 5 tháng thông xe, Bộ Giao thông vận tại đã hoàn tất kiểm tra và ban hành quyết định cho phép dự án cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT được thu phí hoàn vốn từ 0h ngày 25/5/2016.

Cao tốc
Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT khởi công ngày 20/22014.

Đây là phân đoạn trong tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn được huy động từ nguồn vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.  Liên danh Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú - Invest - Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại 319 - Tổng công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Liên danh OGC-VCG-319 INVEST-VANPHU INVEST) đã được chỉ định làm Nhà đầu tư Dự án. 

Sau hơn 18 tháng triển khai thi công, dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ 6tháng so với kế hoạch đề ra được Bộ GTVT cho phép thông xe kỹ thuật vào ngày 03/01/2016.  

Đại diện nhà đầu tư cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT, đến thời điểm hiện nay nhà đầu tư đã hoàn thiện toàn bộ các điều kiện để thu phí chính thức và Bộ GTVT cũng hoàn tất việc kiểm tra và chính thức ban hành quyết định cho phép Dự án được thu phí hoàn vốn đầu tư kể từ 0 giờ ngày 25/05/2016.  Mức phí đã được Bộ Tài chính quy định với giá vé thấp nhất là 35.000đ/lượt dành cho xe dưới 12 ghế ngồi, xa tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; giá vé cao nhất là 200.000 đồng/lượt dành cho xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40fit.

Theo Nhà đầu tư, trong thời gian qua, ngoài việc tổ chức thu phí thử để giải quyết các tình huống phát sinh, rút kinh nghiệm. Nhà đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục ngay các sự cố, đồng thời có văn bản đề nghị lực lượng công an địa phương hỗ trợ trong công tác phòng ngừa và xử lý các vi phạm, cũng như phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong công tác điều chỉnh thiết kế biển báo cho phù hợp với điều kiện khai thác của tuyến đường.

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc