Trưng bày 1000 mẫu tem quý về Bầu cử Quốc hội

19:29, 20/05/2016
|

(VnMedia) - Từ ngày 20/5/2016 đến hết ngày bầu cử 22/5/2016, 1000 mẫu tem quý sẽ được Bưu điện Việt Nam trưng bày tại 75 Đinh Tiên Hoàng.

Lễ khai mạc Triển lãm tem Bưu chính Việt Nam chào mừng Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn chiều 20/5/2016.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng cho biết, các mẫu tem không chỉ là nguồn tư liệu quý giá, tái hiện sinh động một phần lịch sử của đất nước mà còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền về ngày hội lớn của dân tộc, đề cao truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết dân tộc. Đây cũng là những tư liệu có giá trị trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người cùng những nét văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thông qua hơn 1000 mẫu tem quý được lựa chọn và trưng bày, người xem sẽ có dịp hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; về khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Đảng cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; Biển đảo, đất nước, con người Việt Nam; truyền thống 70 năm ngành Bưu điện...

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và các đại biểu tham quan Triển lãm.

Tính đến nay, Bưu điện Việt Nam đã phát hành 1.067 bộ tem bưu chính với gần 4.000 mẫu tem và blốc tem, trong đó có 07 bộ tem với 14 mẫu tem về đề tài Quốc hội. Bộ tem Bưu chính đầu tiên về đề tài bầu cử đại biểu Quốc hội là bộ “Tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa II” do họa sỹ Nguyễn Văn Khánh thiết kế. Bộ tem được phát hành vào ngày 03/5/1960.

Trưng bày tem bưu chính với chủ đề bầu cử Quốc hội các kỳ; Đảng Cộng sản Việt Nam; Bác Hồ; Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Việt Nam - Đất nước - Con người được đánh giá là một sự kiện văn hóa, chính trị đầy ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với Hà Nội. Đây cũng là ngày hội để người yêu tem cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cổ vũ và đẩy mạnh phong trào sưu tập tem rộng rãi, nhất là trong giới trẻ hiện nay.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc