TP.HCM: Thành lập trường ĐH Fulbright Việt Nam

16:52, 25/05/2016
|

(VnMedia) - Trưa nay 25/5, Trường ĐH Fulbright Việt Nam (tên tiếng Anh là Fulbright University Vietnam - FUV) chính thức được tuyên bố thành lập dưới sự chứng kiến của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Lãnh đạo TPHCM trao quyết định cho Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH phi lợi nhuận đầu tiên ở Việt Nam
Lãnh đạo TPHCM trao quyết định cho Chủ tịch Hội đồng quản trị trường ĐH phi lợi nhuận đầu tiên ở Việt Nam

Trước đó, ngày 16/5, Phó thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đã chính thức ký quyết định thành lập trường Đại học Fulbright  tại TP.HCM.

Theo đó, trường sẽ tuyển sinh học viên cao học khóa đầu tiên vào cuối năm nay. Đồng thời trường cũng sẽ triển khai công tác chuẩn bị xây dựng trụ sở chính ở Khu Công nghệ cao TP.HCM tại Quận 9 với quy mô 25 ha đất. Trong đó, 15 ha sẽ được dành để xây dựng khuôn viên trường và 10 ha đất dành xây khu nhà ở và ký túc xá sinh viên.

Vốn đăng ký ban đầu của trường là 70 triệu USD. Tuy nhiên,  đến nay trường đã nhận được cam kết tài trợ bằng tiền mặt và các hình thức giá trị khác hơn 60 triệu USD.

Theo bà Đàm Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, trường được thiết kế theo mô hình giáo dục “khai phóng” với mong muốn đào tạo những thế hệ sinh viên Việt Nam có tư duy phản biện, đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, nghệ thuật và dịch vụ công.

Đơn vị học thuật đầu tiên là khoa Chính sách Công và quản lý Fullbright sẽ khai giảng vào năm 2016 bao gồm đội ngũ nhân lực và chương trình của chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP).

Khoa cũng sẽ mở các khóa cao học và chương trình đào tạo cấp cao về chính sách công, kinh doanh và những lĩnh vực có liên quan. Năm 2018, FUV sẽ thành lập Khoa Khoa học xã hội và nhân văn với chương trình giáo dục cử nhân 4 năm cho các ngành khoa học xã hội và nhân văn, nghệ thuật, kỹ thuật.  Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Anh nhưng FUV sẽ cấp bằng Việt Nam. Ở giai đoạn phát triển ổn định, trường sẽ có số lượng sinh viên từ 6.000-10.000.


Ý kiến bạn đọc