TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện "Thư xin lỗi"

07:09, 21/05/2016
|

(VnMedia) - Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP vừa yêu cầu các sở-ngành, UBND các quận-huyện tiếp tục thực hiện thư xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết chậm trễ hồ sơ.

thư xin lỗi
UBND TP vừa yêu cầu các sở-ngành, UBND các quận-huyện tiếp tục thực hiện thư xin lỗi người dân và doanh nghiệp khi giải quyết chậm trễ hồ sơ - ảnh minh họa

Kể từ ngày 1/6/2016, Sở Nội vụ sẽ kiểm tra, báo cáo UBND TP việc thực hiện thư xin lỗi của các sở-ngành, quận-huyện; đồng thời đề xuất các biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trễ hạn mà không thực hiện thư xin lỗi và cam kết thời gian hoàn thành.

UBND TP sẽ ban hành Quy định xin lỗi tổ chức, công dân đối với việc giải quyết chậm trễ hồ sơ, thủ tục hành chính.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sắp tới, khi nhận được thông tin người dân và doanh nghiệp phản ánh, UBND TP sẽ cử người xuống làm việc, kiểm tra. Nếu nguyên nhân khách quan thì cho giải trình, còn chủ quan thì lần đầu sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Còn tái phạm lần hai sẽ luân chuyển công tác.

Trước đó, hồi giữa tháng 3/2016, Trung tá Nguyễn Văn Phước – Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), đã đại diện cho chính quyền địa phương đứng ra xin lỗi chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (quốc tịch Ai Cập) – nữ du khách bị cướp khiến chị này phải khóc nức nở ngay trên phố.


Ý kiến bạn đọc