Tổng Bí thư: Phải mạnh hơn nữa về kinh tế, có thực mới vực được đạo!

16:13, 06/05/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay (6/5), trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tuy tuổi đã cao nhưng ông sẽ phải cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình...

Tổng Bí thư
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông đã chuẩn bị chương trình hành động một cách chu đáo, cẩn thận nhưng qua các ý kiến đóng góp của cử tri, ông sẽ hoàn thiện thêm chương trình của mình.

Tổng Bí thư chia sẻ, ông có may mắn, vinh dự nhiều năm được giới thiệu ứng cử bầu làm đại biểu Quốc hội và đây là lần thứ 4 được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội cũng tại Hà Nội. Ông cũng đã được nhiều lần tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân.

“Đây là vinh dự, may mắn rất nhiều cho tôi trong quá trình công tác. Lắng nghe được ý kiến của nhân dân là quan trọng lắm", Tổng Bí thư nói và giản dị thêm rằng: “Tôi có ưu điểm, khuyết điểm gì, hoàn cảnh gia đình ra sao mọi người đều đã nắm rõ”.

"Thực ra năm nay tôi cao tuổi rồi, vào loại già nhất, năm nay 72 tuổi, 6 khóa Ủy viên TƯ, 5 khóa Bộ Chính trị, 2 khóa Tổng bí thư, 3 khóa Bí thư thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng lý luận TƯ, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận TƯ. Kỳ vừa rồi, tôi đã xin nghỉ bằng văn bản nhưng do tình hình cụ thể của đất nước, Đảng ta nên TƯ và Đại hội vẫn yêu cầu tôi phải tiếp tục công tác. Là Đảng viên, tôi phải chấp hành” - Tổng Bí thư nói.

Vị ứng cử viên cao tuổi nhất nhấn mạnh: “Khi tuổi cao chả biết thế nào, nay thế này, mai thế khác, các cụ cứ dặn là phải giữ gìn sức khỏe. Sức khỏe là quan trọng nhưng cái đó phải nhờ giời. Cho nên không biết thế nào nhưng phải cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, ông “rất trân trọng ý kiến của các bác, các anh, chị. Đây cũng là trách nhiệm của mình phải làm khi được Đảng, nhân dân tín nhiệm giao phó, phải cố gắng hết sức mình”.

Tổng Bí thư cũng chia sẻ thêm: “Có tin mừng là đi đến đâu cũng thấy bà con quý mến, vừa Đại hội TƯ bầu được phiếu tập trung, gần như tuyệt đối 99% bầu làm Tổng Bí thư”.

“Lần này nếu như được các bác cử tri Ba Đình, Hà Nội tín nhiệm giới thiệu tôi làm đại biểu Quốc hội tiếp, tôi sẽ có điều kiện được học nhân dân nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. Đấy là việc rất quan trọng” - Tổng Bí thư nói và thêm rằng: “Được bầu làm đại biểu Quốc hội hay không thì tôi vẫn luôn luôn tâm niệm một điều là trước hết phải là người công dân tốt, cán bộ, Đảng viên tốt. Kiểu gì cũng phải cố gắng, trên cương vị nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Về Chương trình hành động, Tổng Bí thư cho biết, có 3 điểm nhân dân đang mong, cần làm quyết liệt.

Theo đó, một là kinh tế phải tiếp tục phát triển, khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém trong thời gian vừa qua, nhất là nợ công, nợ xấu, phát triển chưa bền vững, năng suất, chất lượng chưa hiệu quả.

“Phải mạnh hơn nữa về kinh tế, có thực mới vực được đạo” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Thứ hai, theo Tổng Bí thư, phải xây dựng Đảng cho tốt, hệ thống chính trị cho tốt, tổ chức, bộ máy con người phải trong sạch, vững mạnh, gần dân, lắng nghe dân, chống cho được tham nhũng, tiêu cực.

“Lần này, các cơ quan đang rất hăng hái thực hiện nhiệm vụ này, tuy nhiên còn khó khăn lắm, phức tạp, phải dựa vào dân để chống tham nhũng, tiêu cực chứ đi đâu dân cũng chưa hài lòng. Tham nhũng vặt cũng có. tham nhũng lớn, cấp dưới cũng có, cấp trên cũng có… Xây dựng Đảng là then chốt, công tác cán bộ là then chốt của then chốt” - Tổng Bí thư nói.

Điểm quan trọng thứ 3, theo Tổng Bí thư, đó là giữ cho được độc lập chủ quyền của quốc gia đồng thời giữ cho môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

“Tôi cũng mới đi vùng 4 Hải quân về và thấy của ta cũng hiện đại lắm, 5 - 6 tầu ngầm, tàu hộ tống tên lửa, xây dựng quân cảng Cam Ranh đoàng hoàng. Cả kinh tế, quốc phòng, đối ngoại phải làm tốt. Có nhiều việc nhưng 3 việc đó phải tập trung vào. Muốn được, phải tiếp tục lắng nghe dân” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Chia sẻ về tình hình nhân sự sau Đại hội 12, Tổng Bí thư nói:

“Vừa qua, sau Đại hội, mọi việc tương đối suôn sẻ, nhất là phân công cán bộ, kỳ họp thứ 11 khóa 13 thành công rất tốt, phân công cán bộ, các chức mới dù còn ý kiến này, ý kiến khác nhưng cơ bản là thấy đang có khí thế. Bên Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng hăng hái. Cả hai Bí thư Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đang làm hết sức mình. Hy vọng là sẽ có bước phát triển mới, xung lực mới.

Chính phủ hôm qua vừa họp xong nói là Chính phủ liêm chính, liêm khiết. Cái này quan trọng lắm!”.

 


Ý kiến bạn đọc