Thủ đô Hà Nội rộn ràng đón ngày hội lớn

09:21, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Cùng với cả nước, Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân. Từ các phố phường đến những khu đô thị mới, chung cư cao tầng, ngõ nhỏ vùng ven nội và các xã miền núi, đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Ai cũng quan tâm, mong mỏi được thực hiện quyền cử tri trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sáng nay 22/5, hàng triệu cử tri Thủ đô sẽ đến 4.874 khu vực bỏ phiếu của 10 đơn vị bầu cử tại 30 quận, huyện, thị xã, để lựa chọn những người xứng đáng, đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Từ 7h sáng, khu vực bỏ phiếu số 6 phường Khương Trung, quận Thanh Xuân đã khá đông cử tri đến bỏ phiếu. Cử tri Nguyễn Thúy Ninh (72 tuổi, ở phố Hoàng Văn Thái) cho biết, trong ngày hôm qua bà đã xem lại lần nữa tiểu sử và tham khảo thêm thông tin, chương trình hành động của các ứng cử viên là để bà cân nhắc, trách nhiệm hơn nữa trước khi quyết định bỏ phiếu cho ai.

Nhận xét về các ứng cử viên, bà Nguyễn Thúy Ninh cho rằng: Qua tiểu sử có thể thấy, người trẻ có trình độ học vấn cao, người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm. Hy vọng, khi trở thành người đại biểu của dân, tiếng nói của họ sẽ là tiếng nói trọng dân, vì dân, bám sát đời sống của dân; vận dụng những kinh nghiệm, kiến thức của mình đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

bầu cử
Cử tri khu vực khu vực bỏ phiếu số 6 phường Khương Trung - Thanh Xuân đi bỏ phiếu

 

"Với Hà Nội, điều cử tri mong đợi và kỳ vọng là Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ tới sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở; khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đang gia tăng do tốc độ đô thị hoá nhanh; giải quyết triệt để việc vận chuyển, thu gom rác thải chưa hợp lý, giờ thu gom rác chưa thống nhất, xử lý rác thải hiệu quả chưa cao; sớm khắc phục tình trạng bức xúc dân sinh tại các khu chung cư nằm trong quy hoạch cũ của thành phố", bà Ninh bộc bạch.

Cử tri Nguyễn Duy Phương, Giảng viên Đại học LĐ-XH tỏ rõ sự quan tâm và hy vọng những người được cử tri tin tưởng bầu vào khóa mới sẽ là những đại biểu đủ đức, đủ tài, có trách nhiệm với nhân dân.

"Theo dõi kỹ thông tin về kỳ bầu cử này thì tôi biết, Hà Nội sẽ lựa chọn ra 30 đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố và 1.885 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, 16.045 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã", anh Phương nói.

Bên cạnh mong mỏi, cử tri Nguyễn Duy Phương cũng bộc bạch nhiều trăn trở, suy nghĩ. Những khóa Quốc hội vừa qua và nhiệm kỳ XIII nói riêng đã đạt nhiều thành quả tốt đẹp, đưa ra quyết định về các vấn đề quan trọng của đất nước và phát huy vai trò giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Song nghiêm túc mà nói, chưa phải người đại biểu nhân dân nào cũng ý thức tinh thần trách nhiệm, chống lại các biểu hiện tiêu cực, lợi ích nhóm; biết đặt lợi ích của nhân dân, của quốc gia lên hàng đầu. Trong khi đó, đất nước còn nhiều khó khăn, một phận không nhỏ cán bộ đang thoái hóa, biến chất, gây nhũng nhiễu, phiền toái cho nhân dân.

“Tôi có niềm tin là những đại biểu khóa tới sẽ phát huy hết trách nhiệm, tạo ra luồng sinh khí mới, truyền đạt được nguyện vọng của người dân để Đảng, Chính phủ đưa ra những quyết sách quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội nước nhà. Đặc biệt, sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển mạnh hơn nữa, nhất là với các doanh nghiệp nhỏ và vừa- huyết mạch góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà”, anh Phương bày tỏ.

Trong những chuẩn bị cho bầu cử, Trại tạm giam số 1 (Xuân Phương, Nam Từ Liêm) cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn. Trung tá Phạm Chiến Thắng- Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử Trại tạm giam số 1, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Điểm mới của Luật Bầu cử là người đang bị tạm giam, tạm giữ, người đang chấp hành biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc, được ghi tên vào danh sách cử tri. Để triển khai các nội dung, quy định của Luật, thời gian qua, Trại tạm giam số 1 đã tích cực tuyên truyền cho các cử tri can phạm để họ hiểu quyền bầu cử của mình. Đồng thời với thực hiện tuyên truyền tại các buồng giam, khu giam và toàn bộ các can phạm, phạm nhân cũng như tập huấn cho cán bộ chiến sỹ, Trại 1 đã xây dựng, thực hiện kế hoạch bảo vệ an toàn cho công tác bầu cử.

"Ngày 22/5 sẽ thực sự trở thành ngày hội mà hơn 3.000 cử tri can phạm trong Trại được thực hiện đầy đủ quyền của mình”, Trung tá Thắng nói.

Cử tri Trần Thị Minh Ngọc, người đang bị tạm giam tại “Hỏa Lò” cho biết: những người đang bị tạm giam, tạm giữ tại đây được tuyên truyền và thực hiện những quyền bầu cử như được tham khảo những tài liệu cần thiết, hỏi đáp về luật bầu cử và những tài liệu liên quan đến ứng cử viên. “Tôi là một cử tri được quyền tham gia bầu cử. Tôi đã xem khá kỹ danh sách, tiểu sử các ứng cử viên niêm yết tại nhiều địa điểm trong Trại giam. Tôi sẽ lựa chọn những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước”, cử tri cho hay.

Những ngày này, Thủ đô như khoác tấm "áo mới". Phố phường sạch đẹp và rực rỡ với những băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày hội lớn của toàn dân. Cờ đỏ tung bay dọc đường Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Nguyễn Thái Học…

Một số hình ảnh các cử tri tại một số điểm tại Thủ đô Hà Nội đi bỏ phiếu:

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng các cử tri tại đơn vị bầu cử số 8 làm lễ Chào cờ.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng các cử tri tại đơn vị bầu cử số 8 làm lễ chào cờ.

 

bầu cử
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đi bỏ phiếu tại điểm bầu cử khu vực bỏ phiếu số 4 phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.  

 

Cử tri khu vực khu vực bỏ phiếu số 6 phường Khương Trung - Thanh Xuân đi bỏ phiếu

 

PV


Ý kiến bạn đọc