Thông tin chính thức vụ nghi vấn thép rơi trên phố Hoàng Cầu

19:45, 05/05/2016
|
Chiều nay (5/5), Ban Quản lý dự án đường sắt phát đi thông cáo báo chí làm rõ thông tin liên quan đến vụ nghi vấn thép rơi ngày hôm qua 4/5 tại nhà ga trên phố Hoàng Cầu, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông. 
Ga La Thành trên phố Hoàng Cầu và nhiều hạng mục khác của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được giám sát nghiêm ngặt về công tác an toàn
Ga La Thành trên phố Hoàng Cầu và nhiều hạng mục khác của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang được giám sát nghiêm ngặt về công tác an toàn
 
Theo ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt, sau các sự việc đáng tiếc xảy ra về công tác an toàn của dự án vào cuối năm 2014, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo quyết liệt công tác ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường cũng như phòng chống cháy nổ theo đúng Chỉ thị số 23 của ngày 11/11/2014 của Bộ GTVT và các quy định của pháp luật.
 
Về sự việc một số báo đưa tin chiều 4/5 tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông lại để xảy ra sự cố khi một thanh sắt từ công trình thi công nhà ga trên phố Hoàng Cầu rơi trúng người đi xe máy trên đường, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo và cán bộ Ban Quản lý dự án đường sắt đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, làm việc với các bên, xác nhận một số thông tin và có các xử lý liên quan.
 
Tuy nhiên, do tại hiện trường nhà ga không có biên bản làm việc hay ghi nhận của các bên, mặt khác Ban Quản lý dự án đường sắt đã cố gắng liên lạc với anh Thắng (người được cho là bị thép rơi  trúng) trong thông tin báo nêu để tìm hiểu thêm sự việc cũng như thăm hỏi nhưng đều không liên lạc được. Ban Quản lý dự án đường sắt đang tiếp tục tìm hiểu và liên lạc để nắm bắt, cập nhật thông tin để có xử lý kịp thời.
 
Ông Thành cũng cho biết thêm, đối với hạng mục thi công nhà ga này, đến nay toàn bộ khối lượng thi công bê tông, cốt thép chính của nhà ga đã hoàn thành. Đơn vị thi công (nhà thầu phụ - Cty Trường Sơn) đã được Ban Quản lý dự án đường sắt yêu cầu thay thế, hiện chỉ dọn dẹp công trường để bàn giao cho đơn vị thi công mới. Tại thời điểm xảy ra sự việc như báo chí nêu và sau đó, Ban kiểm tra không thấy có gì bất thường, các biện pháp chống đỡ, che chắn được thực hiện đầy đủ.
 
"Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo và cắt cử cán bộ tiếp tục cùng tư vấn, tổng thầu giám sát các công việc tại hiện trường cũng như tiếp tục cùng các bên rà soát và giám sát biện pháp an toàn của các đơn vị thi công khác trên toàn tuyến", ông Thành cho biết.
 
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông là công trình quan trọng, nhiều hạng mục thi công phức tạp, mặt bằng thi công chật hẹp, phạm vi thi công nằm trong các quận trung tâm, giao thông đông đúc nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, Ban Quản lý dự án đường sắt luôn coi đây là công tác đặc biệt quan trọng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của Tổng thầu, TVGS và các nhà thầu phụ.

Ý kiến bạn đọc