Thanh tra hoạt động taxi Grab

07:11, 13/05/2016
|
(VnMedia) - Ngày 12/5, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị có chức năng thuộc Bộ kiểm tra, thanh tra hoạt động của taxi Grab tại 5 tỉnh thành.
 
Theo báo Tiền Phong, nội dung kiểm tra là các hoạt động thí điểm của doanh nghiệp này được Chính phủ phê duyệt, nếu vi phạm nhiều sẽ đình chỉ hoạt động.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Hiệp hội Taxi Hà Nội phản ánh, sau khi được Chính phủ chấp thuận cho hoạt động thí điểm, Grab tập hợp xe cá nhân vào hợp tác xã, doanh nghiệp để hợp thức hóa và tổ chức kinh doanh vận tải. 
 
Theo Hiệp hội này, giá cước xây dựng trong đề án thí điểm là 6.000 đồng/km; tuy nhiên, sau khi được chấp thuận thí điểm, Grab lập tức tăng giá cước.
 
Trước đó, Hiệp hội Vận tài Hà Nội đã gửi kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị chức năng tạm dừng hoạt động phương tiện taxi không phù hiệu, tem mào của Uber và Grab nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống.
 
Lý do mà Hiệp hội Vận tải Hà Nội đưa ra là hiện nay Uber và Grab taxi sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào. Điều này trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.
 
Về giá cước vận tải, hiện nay doanh nghiệp tự xây dựng giá dưới sự quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên Hiệp hội này cho rằng taxi Uber và Grab tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm, không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Ý kiến bạn đọc