Lãnh đạo các sở ăn cá, tắm biển Hà Tĩnh, Nghệ An

08:24, 01/05/2016
|

(VnMedia) - Chiều 30/4, hàng trăm du khách, trong đó có gia đình lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh đến bãi biển Thiên Cầm để tắm biển, ăn hải sản địa phương. Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cũng đã xuống tắm biển cùng người dân tại bãi biển Cửa Lò.

 
tắm biển
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cùng các du khách tắm biển tại bãi tắm Thiên Cầm, chiều 30/4. (Ảnh: TTXVN)

 

 

Ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh chia sẻ rằng, tắm biển hay ăn hải sản là quyền của mọi người nhưng hôm nay đây (chiều 30/4), cán bộ lãnh đạo sở, các đơn vị trực thuộc đã cùng gia đình tắm biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) và thưởng thức các món ăn hải sản như bao buổi chiều mùa hạ trước nay...

Ngoài lãnh đạo Sở TN&MT còn không ít lãnh đạo các sở, ban, ngành Hà Tĩnh, đặc biệt là đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh vui tắm trong làn nước trong xanh và ăn các loại hải sản.

Chị Võ Thị Kim Oanh, một du khách ở Hà Nội cho biết: “Những ngày qua chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin về sự việc cá chết tại bãi biển các tỉnh miền Trung. Khác với nhiều người là chọn cách hủy chuyến nghỉ mát của gia đình thì nhà tôi vẫn quyết định về đây. Chúng tôi rất vui mừng vì thấy rằng biển vẫn an toàn, các cháu bé tắm từ lúc trưa cơ và chiều nay tiếp tục tắm rồi. Tôi thấy vui vì mình đã thấy rằng mình đã chọn đúng”.

Cùng tâm trạng với chị Oanh, anh Nguyễn Dương Hùng ở tỉnh Hưng Yên vui vẻ cho biết: “Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết biển Thiên Cầm an toàn nên tôi chọn nơi đây cho kì nghỉ của gia đình. Tôi hi vọng người dân và chính quyền ở đây sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để bảo vệ môi trường biển ngày càng tốt hơn”.

Các nhà hàng, khách sạn ở Thiên Cầm hiện cũng đang rất nỗ lực trong việc tìm kiếm nguồn hải sản an toàn, chất lượng vừa đảm bảo sức khỏe cho khách, vừa để khẳng định sự an toàn của biển quê mình. Anh Đặng Thế Quân thuộc nhà hàng Quân Phước – Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Thiên Cầm không có hiện tượng như trong vùng Kỳ Anh nhưng do thông tin cá chết đã gây ảnh hưởng dẫn đến du khách có giảm so với mọi năm. Để củng cố niềm tin với du khách đã tới đây, chúng tôi đã lựa chọn những hải sản tươi sống với chất lượng tốt nhất”.

tắm biển
Khách du lịch cũng xuống tắm biển Thiên Cầm

 

tắm biển
 

 

tắm biển
Du khách thưởng thức hải sản ở Thiên Cầm

 

 

Tại Cửa Lò, Nghệ An, lượng du khách đổ về đây tắm biển trong ngày 30/4 cũng rất đông. Để chứng minh nước biển hoàn toàn sạch, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cũng đã xuống tắm biển cùng người dân.

Được biết, cứ 10 ngày UBND thị xã lại chỉ đạo lấy mẫu kiểm tra quan trắc 1 lần. Và thời điểm này mẫu nước biển tại vùng biển Cửa Lò vừa được Trung tâm Quan trắc môi trường kiểm tra cho thấy nước biển vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc. Vì vậy, du khách hãy yên tâm khi đến với Cửa Lò.

tắm biển
Du khách tại bãi biển Cửa Lò

 

tắm biển
Tại bãi biển Cửa Lò

 

 


Ý kiến bạn đọc