Khẩn trương khắc phục vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

19:23, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi tới gia đình có người bị nạn và chỉ đạo UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan liên quan khẩn trương cứu chữa người bị thương; hỗ trợ, thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong theo quy định.

tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn - ảnh : Zing.vn

Vào hồi 4h15’ sáng 22/5, tại Km1734 trên Quốc lộ 1 đoạn đi qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do 2 xe khách đâm trực diện, khiến cả 2 xe bốc cháy dữ dội. Hậu quả vụ tai nạn làm 12 người chết, 35 người bị thương, 2 xe bị cháy hoàn toàn.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã ban hành Công điện số 19/CĐ-UBATGTQG chỉ đạo các Bộ, cơ quan: Công an, Giao thông vận tải, Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận: Tập trung lực lượng y bác sỹ, thuốc men, thiết bị y tế cứu chữa nạn nhân bị thương; đồng thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình có người chết;

Tiếp tục xử lý hiện trường, điều tiết giao thông, sớm giải tỏa để thông xe nhanh nhất (theo báo cáo của tỉnh Bình Thuận, Quốc lộ 1 đã thông xe lúc 7h30’ sáng nay); khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định  của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến quốc lộ; nâng cao cảnh giác, nắm sát tình hình, không để bất kỳ đối tượng nào lợi dụng vụ  việc để kích động, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi lời thăm hỏi tới gia đình có người bị nạn và chỉ đạo UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan liên quan khẩn trương cứu chữa người bị thương; hỗ trợ, thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia  do Lãnh đạo Bộ và Phó Chủ tịch chuyên trách đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận trực tiếp chỉ đạo, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Bình Thuận, 2 xe khách nêu trên của nhà xe Phương Trang (Thành phố Hồ Chí Minh) biển kiểm soát 51B-11224 và nhà xe Sơn Huy (Hà Tĩnh) biển kiểm soát 38N-5577; nguyên nhân ban đầu do lái xe của 2 nhà xe bất cẩn khiến 2 xe đâm trực diện nhau. Số người chết và bị thương trên do bị cháy trong xe; số người thoát được ra ngoài chỉ bị thương nhẹ.

Hiện tại trong số 35 người bị thương có 8 người đang được điều trị tại Bệnh viện nhi tỉnh Bình Thuận và 27 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hùng và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phúc hậu quả cũng như thăm hỏi các nạn nhân. Công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện. 


Ý kiến bạn đọc