Hà Nội: Xây chung cư phải có 3 tầng hầm

09:50, 20/05/2016
|
(VnMedia) - Ngày 17/5 vừa qua, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các sở liên quan khi phê duyệt cho chủ đầu tư xây dựng công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại phải bố trí thêm diện tích tầng hầm tối thiếu là 3 hầm.
 
Điều này có nghĩa, kể từ nay các dự án xây dựng công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại khi xây dựng nhà cao tầng trên địa bàn TP Hà Nội bắt buộc phải có tối thiểu là 03 tầng hầm với mục đích để tăng cường chỗ để xe cho người dân, và hạn chế áp lực về chỗ để xe cho toàn thành phố.
 
Chắc hẳn quy định này sẽ làm người dân vui mừng khôn xiết, bởi chỗ để xe luôn là vấn đề nan giải ở rất nhiều công trình cao tầng hiện nay trên địa bàn thành phố. Nhiều khu chung cư người dân phải thuê chỗ để xe bên ngoài với giá đắt đỏ.
 
Tuy nhiên, chính sách này cũng đang gây xôn xao trong cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc. Theo đại diện một số doanh nghiệp, với quy định này, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề chi phí đầu tư xây dựng dự án, làm tăng chi phí giá thành sản phẩm…và đương nhiên không phải chủ đầu tư nào, dự án cao tầng nào cũng có thể đáp ứng được 3 tầng hầm. Do vậy, quy định này đang được giới địa ốc rất quan tâm và lo lắng sẽ gia tăng chi phí.

Ý kiến bạn đọc