Cuộc bầu cử trên địa bàn Hà Nội đã thành công

20:48, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Tính đến 19 giờ ngày hôm nay (22/5), số cử tri đi bầu trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt 98,43%. Đã có 1963 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu. Tất cả các khu vực bỏ phiếu trên toàn địa bàn đều đã đạt trên 50%...

bầu cử
Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử TP Hà Nội, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố đã thành công - ảnh: Tuệ Khanh

Đợt bầu cử này, toàn thành phố Hà Nội có 4.875 khu vực bỏ phiếu với tổng số 5.208.242 cử tri. Theo Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành phố Hà Nội.

Tính đến 19 giờ, số cử tri đi bầu trên địa bàn thành phố đạt 98,43%. Đã có 1963 khu vực bỏ phiếu có 100% cử tri đi bầu. Không có khu vực nào tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu dưới 50%. Một số đơn vị bầu cử có số cử tri đạt hơn 99% là các quận, huyện Ba Đình, Tây Hồ,Long Biên, Đan Phượng, Phúc Thọ, Quốc Oai. Toàn thành phố có bẩy khu vực bỏ phiếu kéo dài sau 19 giờ, trong đó huyện Chương Mỹ 2 điểm, các huyện Hoài Đức, thị xã Sơn Tây và Thanh Oai, Đông Anh, Thạch Thất, đều có một đơn vị.

Theo đánh giá tại phiên họp của Ủy ban bầu cử thành phố được tổ chức ngay vào 19 giờ 30 tối 22/5, toàn thành phố có 1380 khu vực bỏ phiếu tổ chức khai mạc sớm. Nơi khai mạc sớm nhất là khu vực bỏ phiếu số 1, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai. Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng, đông đảo cử tri đã có mặt tại các điểm bầu cử để tham gia bỏ phiếu.

Trong suốt ngày bầu cử, công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử ở các địa phương được bảo đảm. Tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, cuộc bỏ phiếu diễn ra an toàn, dân chủ, đúng quy định, không có tình huống phức tạp xảy ra. Công tác thông tin liên lạc được bảo đảm thường xuyên, liên tục. Các cơ quan chức năng làm tốt công tác phân luồng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn tạo thuận lợi để người dân Thủ đô đi bầu cử.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử TP Hà Nội, cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố đã thành công. Đáng chú ý, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên toàn địa bàn đều đã đạt trên 50% số cử tri tham gia bỏ phiếu. Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu của Hà Nội đợt này cao hơn các kỳ trước, đặc biệt không có đơn vị bầu cử nào của bốn cấp mà có tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Như vậy sẽ không có chuyện bầu lại vì không đủ số cử tri đi bầu theo luật định.

Đây là kết quả nổi bật của thành phố Hà Nội trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Ý kiến bạn đọc