Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản đến thăm Việt Nam

19:34, 03/05/2016
|

(VnMedia) - Nhằm mục đích tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học và thể thao, ông Hiroshi Hase - Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản sẽ sang thăm Việt Nam từ ngày 3 đến ngày 5/5.

Ông Hiroshi Hase
Ông Hiroshi Hase

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Hase dự kiến sẽ có cuộc hội đàm song phương với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phùng Xuân Nhạ vào ngày 4/5 tại Trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, Bộ trưởng Hase sẽ đến thăm Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Luật và Trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại đây, ông sẽ dự một tiết học tiếng Nhật của lớp tiếng Nhật, Trường Chuyên ngoại ngữ, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nôi.

Đặc biệt, hiện nay, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản đang xem xét giới thiệu phương pháp giáo dục của Nhật Bản ra các nước trong đó có Việt Nam. Do đó trong chuyến thăm lần này,  Bộ trưởng Hase dự kiến sẽ đến thăm một tiết học nhạc của Trường Tiểu học Thành Công A, Ba Đình Hà Nội, nơi đang dạy thử nghiệm một nhạc cụ Nhật Bản.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc