Bí thư Đinh La Thăng: Chấn chỉnh lại hệ thống công an toàn TP. HCM

15:34, 04/05/2016
|

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định vụ việc 'cà phê Xin Chào' sẽ được xử lý rất nghiêm, đồng thời chấn chỉnh lại hệ thống công an toàn TP.HCM.

Đinh La Thăng
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tại cuộc gặp mật cán bộ cao cấp nghỉ hưu

 

Sáng 4/5, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, báo cáo với các cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM.

“Những việc làm ngay được như sự việc xảy ra ở Công an H.Bình Chánh (vụ "cà phê Xin Chào" - PV) thì thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo. Vụ việc này sẽ xử lý rất nghiêm. Qua vụ việc, Thành ủy sẽ có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống công an toàn TP”, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

“Trước hết tôi tin rằng, trong tâm trí mỗi người dân TP, vẫn luôn nóng bỏng giấc mơ về danh hiệu “Hòn Ngọc Viễn Đông”, với vị trí số 1 của khu vực. Giấc mơ đẹp đẽ đó rất chính đáng và phải được xem là nguồn cội của lòng yêu nước”, ông Thăng nói.

Nêu ý kiến tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thọ Chân, nguyên Trưởng ban Thi đua T.Ư và Phó chủ tịch Hội đồng thi đua toàn quốc, nói: “Chúng ta phát triển thành phố cần mạnh dạn nhưng phải vững chắc. Vấn đề trật tự, vệ sinh môi trường, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, bệnh viện quá tải... làm cho người dân rất bức xúc. Vấn đề giải quyết lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cần phải làm quyết liệt, triệt để bài bản.”

Về vấn đề giao thông, ông Chân nói: “Tôi đi hơn 30 nước châu Âu, châu Á. Những nước bạn nhưng dù đông dân hơn nước ta nhưng không có nước nào giao thông kém như ở ta...”

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến cho rằng TP.HCM là thành phố đông dân, và dân số phát triển nhanh, do đó cần có kế hoạch điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của thành phố.

Bà Chiến cũng băn khoăn thời gian gần đây TP.HCM có quá nhiều nhà cao tầng, không biết sau này có gây ra hệ lụy gì không?

Về vấn đề y tế, bà Chiến cho hay cần tập trung vào tuyến huyện và xã để san sẻ bớt gánh nặng cho y tế các tuyến trên, chưa kể y tế tuyến huyện và xã là nơi gần dân nhất. Ngoài ra, cần đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa, tư nhân đầu tư vào lĩnh vực y tế, đầu tư trang thiết bị, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong việc xây dựng, phát triển bệnh viện, cơ sở y tế.

“Khá một chút nữa thì chúng ta cần mua bảo hiểm cho người nghèo, điều tiết y tế giữa người giàu và người nghèo. Hiện nay y tế tư nhân chỉ đang chữa cho người giàu chứ chưa phải người nghèo”, bà Chiến nói.

Liên quan đến việc thành lập lại đội săn bắt cướp, ông Thăng cho hay đã có chỉ đạo nhưng Công an TP làm chậm. Cho nên thời gian tới lãnh đạo TP sẽ kiên quyết chỉ đạo để sớm triển khai đội săn bắt cướp bảo vệ sự bình yên cho người dân TP. TP cũng sẽ rà soát lại toàn bộ hệ thống đất đai, nhà cửa để làm sao quản lý đúng mục đích và không bị lãnh phí.

Trước đó, trong buổi làm việc với Ban Giám đốc Công an TP.HCM (chiều 17/2), Bí thư Đinh La Thăng đã gợi ý Công an TP có thể tái lập lực lượng săn bắt cướp hiệu quả như trước đây để có thêm một lực lượng phản ứng nhanh, góp phần bảo vệ an ninh cho người dân, du khách.


Ý kiến bạn đọc