4.500 cảnh sát bảo vệ ông Obama thăm Hiroshima

13:53, 26/05/2016
|

Nhật Bản sẽ triển khai 100.000 nhân viên viên an ninh để đảm bảo an ninh cho hội nghị G7 diễn ra trong tuần này. Riêng chuyến thăm thành phố Hiroshima của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ được đảm bảo an ninh bởi 4.500 cảnh sát.
 
Hội nghị thượng định G7 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày từ hôm nay 26/5 tại đảo Ise-Shima của Nhật Bản. Đài NHK cho hay, địa điểm diễn ra hội nghị và sân bay tiếp đón các lãnh đạo G7 sẽ do 23.000 cảnh sát đảm bảo an ninh. Trong khi đó, khoảng 70.000 cảnh sát sẽ được triển khai tại các địa điểm công cộng gồm 3.500 nhà ga, khu trung tâm mua sắm và một số địa điểm tập trung đông người khác.

Ông Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm Hiroshima kể từ sau Thế chiến II. (Ảnh: AFP)
Ông Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm Hiroshima kể từ sau Thế chiến II. (Ảnh: AFP)

Sau hội nghị, vào ngày 27/5, Tổng thống Barack Obama dự kiến sẽ có chuyến thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima - nơi từng hứng bom hạt nhân của Mỹ năm 1945, khiến 140.000 người thiệt mạng. Trang tin Sputnik của Nga cho biết, khoảng 4.500 cảnh sát Nhật Bản sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm này của ông Obama với tư cách là vị tổng thống Mỹ đầu tiên tới Hiroshima kể từ sau Thế chiến II.

Phát biểu trước chuyến thăm, ông Obama khẳng định sẽ không đến đây để nói lời xin lỗi. "Mục tiêu của tôi không phải là xét lại quá khứ, mà để xác nhận rằng rất nhiều người dân vô tội của các bên đã chết trong chiến tranh. Chúng ta cần làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy hòa bình và đối thoại trên khắp thế giới, hướng tới thế giới không có vũ khí hạt nhân", Tổng thống Obama trả lời phỏng vấn đài NHK hôm 22/5.

Hôm qua, ông Obama một lần nữa nhấn mạnh: “Chuyến thăm Hiroshima của tôi là nhằm tôn vinh những người đã thiệt mạng trong Thế chiến II và tái khẳng định mục tiêu chung về một thế giới không vũ khí hạt nhân”.

(Theo Minh Phương - Dân trí)


Ý kiến bạn đọc