Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

18:57, 16/04/2016
|

Sáng 16/4, tức mùng 10 tháng 3 - Ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2016, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng đã được cử hành trọng thể tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng 3 tỉnh tham gia tổ chức Lễ giỗ Tổ là Hưng Yên, Bình Thuận, Cà Mau và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tề tựu đông đủ trong ngày quốc lễ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Lăng Vua Hùng (Ảnh: Trí Dũng – TTXVN)

Đúng 7 giờ 30 phút, Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng chính thức bắt đầu. Trong thời khắc thiêng liêng trước bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, địa phương, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã cử hành các nghi lễ trọng thể, dâng hương, hoa, lễ vật tại Thượng Cung, thành kính tri ân công đức các vị liệt tổ, liệt tông đã có công khai thiên lập quốc, lập nên nhà nước Văn Lang – nhà nước đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, đất nước bình yên, thịnh vượng, trường tồn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng (Điện Kính Thiên) trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - Chủ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2016 đã đọc Chúc văn thành kính tưởng nhớ và biết ơn công đức của các Vua Hùng, ôn lại và tự hào về truyền thống dựng nước, giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam; kính cáo trước anh linh các bậc tiền nhân về những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân (Ảnh: Trí Dũng – TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Lăng Hùng Vương. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Theo Ban Tổ chức Lễ hội, khoảng 7 triệu lượt du khách trong nước và nước ngoài đã về thăm đất Tổ trong những ngày này. Tình trạng chen lấn xô đẩy tiếp tục diễn ra ở Lễ giỗ Tổ năm nay khiến nhiều người bị ngất xỉu. Nhiều hình ảnh được ghi lại trong sáng nay:
 

Biển người đổ về Giỗ Tổ

 

Ý kiến bạn đọc