Thông tin mới nhất về kho vàng 4.000 tấn ở Bình Thuận

10:35, 11/04/2016
|
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa có công văn gửi các ban, ngành có liên quan sau khi nhận được kiến nghị của Sở VH-TT&DL liên quan đến thông tin kho báu tại xã Phước Thể, huyện Tuy Phong do ông Hoàng Văn Đợi cung cấp.
 
Thông tin về kho vàng 4.000 tấn dưới giếng cổ ở Bình Thuận là hoang tin
Thông tin về kho vàng 4.000 tấn dưới giếng cổ ở Bình Thuận là hoang tin
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu chấm dứt, không giải quyết những vấn đề liên quan đến việc khảo sát, thăm dò kho báu nói trên. Lý do vì qua làm việc, kiểm tra, xác minh thực tế cho thấy thông tin do ông Hoàng Văn Đợi cung cấp là hoàn toàn không có căn cứ pháp lý, không có cơ sở khoa học; xuất phát từ suy luận theo hướng cảm tính của ông Hoàng Văn Đợi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL có văn bản định hướng cụ thể quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin về những nội dung có liên quan đến tài sản bị chôn giấu, bị chìm đắm được phát hiện hoặc tìm thấy thuộc đất liền, các hải đảo và vùng biển Việt Nam theo quy định của pháp luật, để các địa phương biết, triển khai thực hiện theo đúng quy định.
 
Bên cạnh đó, Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan truyền thông kịp thời thông tin định hướng dư luận để nhân dân biết và đề cao cảnh giác, không để bị đối tượng xấu lợi dụng thông tin không có căn cứ pháp lý và không có cơ cở khoa học nêu trên để kích động tính hiếu kỳ, gây mất an ninh - trật tự tại địa phương.
 
Như đã đưa, “kho báu” núi Tàu (Phước Thể, Tuy Phong) từng được ông Trần Văn Tiệp (quận Phú Nhuận, TP.HCM) bỏ ra nhiều tiền của, công sức truy tìm vì cho rằng đây là tài sản do quân đội Nhật chôn giấu trong Thế chiến thứ 2.
 
Tuy nhiên hàng chục năm trời bỏ ra tìm kiếm nhưng không hiệu quả. Thế nhưng đến đầu tháng 3/2016, ông Hoàng Văn Đợi ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM bất ngờ xuất hiện và tuyên bố “kho báu” nằm dưới ba giếng cổ chứ không phải nằm trên đỉnh núi Tàu như bấy lâu nay cụ Trần Văn Tiệp đã tìm kiếm.
 
Từ tin báo của ông Đợi, địa phương đã phải lập đoàn đi khảo sát, lập biên bản ghi nhận và tổ chức cuộc họp để nghe ông Đợi cung cấp. Tuy nhiên, những cung cấp của ông Đợi đến nay được xác nhận là hoang tin.

Ý kiến bạn đọc