Quảng Nam: Ngạt khí, 4 phu vàng chết thảm

16:30, 13/04/2016
|
Ngày 13/4, ông A Lăng Mai – Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam) vừa có báo cáo sơ bộ về một vụ ngạt khí trong hầm khiến 4 phu vàng tử nạn tại thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang. 
 
Lán trại của các nạn nhân trong vụ ngạt khí
Lán trại của các nạn nhân trong vụ ngạt khí
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 12/4 tại khu vực đồi phía sau khu dân cư tổ 5, thôn Dung, thị trấn Thạnh Mỹ.  
 
Theo ghi nhận ban đầu, nguyên nhân khiến 4 phu vàng tử vong, 1 người bị thương là do ngạt khí, vụ việc xảy ra khi các nạn nhân vào trong hầm để đào đất đá. 
 
Tuy nhiên sự việc không được báo lên cơ quan chức năng để tổ chức cứu hộ. Phải đến 19h tối cùng ngày, cơ quan chức năng mới nắm được thông tin và điều động lực lượng đến hiện trường tổ chức cứu hộ. 
 
Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy Nam Giang cũng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hộ. 
 
Đến khoảng 23h, toàn bộ các nạn nhân được đưa ra khỏi hầm trong đó có 4 người chết, 1 người bị thương. Các nạn nhân sau đó được đưa về Trung tâm Y tế huyện ở thị trấn Thạnh Mỹ.
 
Trong số 4 người tử vong có 3 người là anh em ruột, gồm: Cút Văn Sơn, Cút Văn Hiến và Cút Văn Nam (quê xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Kim Vui (trú trị trần Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). 
 
Ngoài ra, một người bị thương là Cút Văn Dung (quê Kỳ Sơn, Nghệ An); 2 người may mắn thoát chết là Cút Văn Hoành và Và Bá Nhia (quê Nghệ An) đang được Công an huyện Nam Giang bảo vệ, phục vụ công tác điều tra.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Nam Giang đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Đồng thời UBND huyện thống nhất hỗ trợ toàn bộ kinh phí tiền xe chở 3 nạn nhân tử vong về quê an táng với tổng số tiền là 40 triệu đồng.
 
Ông Bùi Văn Ba - Trưởng phòng Khoáng sản - Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Nam cho biết, địa điểm khai thác vàng ở thôn Dung gây ngạt khí chết 4 người có thể là điểm khai thác vàng khai thác trái phép mới.
 
Ông Ba cũng cho biết, đang chỉ đạo cho các phòng tài nguyên trên địa bàn tổng kiểm tra những điểm khai thác vàng trái phép trên địa bàn tỉnh và khu vực thôn Dung, thị trấn Thành Mỹ, huyện Nam Giang nơi vừa xảy ra vụ ngạt khí khiến 4 phu vàng tử nạn. 

Ý kiến bạn đọc