Kỳ vọng vào tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang

16:07, 02/04/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay (2/4), Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước. Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu đã chia sẻ về sự kỳ vọng cũng như đòi hỏi của đất nước đối với tân Chủ tịch nước...

Trần Đại Quang
Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trao đổi bên hành lang Quốc hội về tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang, đại biểu Bùi Thị An chia sẻ: “Tân chủ tịch nước Trần Đại Quang trưởng thành trong ngành Công an là ngành khắt  khe và va chạm với nhiều khắc nghiệt trong cuộc sống để bảo vệ lợi ích nhân dân. Tôi tin đồng chí đã được rèn luyện và sẽ có thể  lãnh đạo đất nước tốt. An ninh xã hội được đảm bảo kinh tế xã hội mới bền vững được, do vậy, tôi tin rằng đồng chí có kinh nghiệm làm thế nào để đất nước phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên một đất nước bình yên".

Trước đó, ngày hôm qua (1/4), Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Việc giới thiệu Đại tướng Trần Đại Quang là sự lựa chọn của Đảng, Quốc hội nên tôi tin tưởng Đại tướng Trần Đại Quang là người xứng đáng để Quốc hội lựa chọn bầu". Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đại tướng Trần Đại Quang có nhiều ưu điểm, đặc biệt giải quyết các vấn đề nóng trong thời gian vừa qua như vấn đề an ninh, giao thông, bảo đảm an ninh quốc gia...

Nói về sự mong đợi đối với tân Chủ tịch nước, đại biểu Nguyễn Văn Rinh cho biết, ông mong Đại tướng Trần Đại Quang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước sẽ thực hiện được nguyện vọng của nhân dân, tức là người lãnh đạo của dân, do dân và vì dân.

Về ý kiến của một số đại biểu cho rằng quyền hiến định Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ vừa qua chưa sử dụng hết cơ chế như: Yêu cầu Chính phủ về những vấn đề mà Chủ tịch nước quan tâm bức xúc đời sống dân sinh, ông Rinh nói: “Tôi nghĩ chức trách của Chủ tịch nước đã được Hiến pháp giao quyền, thứ nhất là người đứng đầu Nhà nước về công tác đối nội cũng như công tác đối ngoại, thực hiện các nhiệm vụ được Đảng, cử tri giao phó. Tôi mong Chủ tịch nước sẽ làm tròn trách nhiệm của mình. Trong quá trình làm việc, vấn đề gì còn vướng mắc sẽ tìm biện pháp nghiên cứu và xác định rõ hơn, minh bạch hơn".

Về nhiệm vụ được coi là nặng nề trong nhiệm kỳ tới, đó là vấn đề bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, Thượng Tướng Nguyễn Văn Rinh nói: “Tôi rất tin tưởng Chủ tịch nước mới của chúng ta sẽ làm tròn trách nhiệm của mình, đặc biệt là vấn đề đối ngoại. Nhiệm vụ là Chủ tịch Hội đồng quốc phòng cần có giải pháp tích cực hơn nữa để làm sao chúng ta bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền của đất nước, đặc biệt là tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc".

Cùng quan điểm trên, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh đánh giá, Bộ trưởng Công an cũng là nhà khoa học trong lĩnh vực CAND, an ninh quốc gia. “Trong tình thế đất nước, bối cảnh trong nước và quốc tế như hiện nay, với một nhà khoa học có tầm nhìn sâu rộng về đảm bảo quốc phòng an ninh, đây là sự kỳ vọng, tin tưởng, lựa chọn của Đảng, Nhà nước rất chính xác" - đại biểu Nguyễn Thị Quốc Khánh nói.

Đại biểu Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) cũng cho biết, bà mong muốn tân Chủ tịch nước thể hiện được tính thống lĩnh trong lực lượng vũ trang, là quản lý cao nhất Nhà nước về cả đối nội, đối ngoại, và là người chính trực, liêm minh, gần gũi. “Tôi mong Chủ tịch nước sẽ thể hiện quan điểm mạnh mẽ hơn nữa trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đặc biệt phải tranh thủ được sự ủng hộ của các nước trên thế giới và giải quyết các vấn đề biển đảo trên cơ sở luật pháp chứ không phải đối đầu" - đại biểu Nguyễn Thị Khá chia sẻ.


Ý kiến bạn đọc