Hà Nội tìm giải pháp nâng cao ý thức người dân Thủ đô

12:22, 24/04/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định thành lập Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô trật tự, văn minh.”

xả rác
Lãnh đạo Hà Nội quyết tâm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân Thủ đô

Cuộc thi được tổ chức trên Trang thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi do bà Hồ Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng ban; ông Hồ Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao làm Phó Trưởng ban.

Các thành viên bao gồm Phó Giám đốc Công an Thành phố Đinh Văn Toản, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Mười, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Nguyễn Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Khánh và Trưởng phòng Quản lý Lữ hành Sở Du lịch Trịnh Xuân Tùng.

Vấn đề ý thức người dân Thủ đô nhiều năm nay là một thách thức cho các cấp chính quyền Thành phố và là mối quan tâm đặc biệt của bộ đôi tân lãnh đạo Hà Nội.

Trước đó, hồi đầu năm, trong buổi gặp  mặt báo chí, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã thẳng thắn chỉ rõ nếp sống của người Thủ đô bị xói mòn trong nhiều năm qua.

“Bản thân mình là người Hà Nội đã sạch chưa, phải thấm từ cấp cơ sở trở lên, từ lãnh đạo trở xuống. Cố gắng không chỉ vì thương hiệu, xếp hạng của địa phương. Có người bảo sắp về hưu mới ra được đến Thủ đô, mà ra Thủ đô lại thấy nhếch nhác thì chúng ta phải thấy xấu hổ” – Bí thư Thành ủy nói.

Ông cũng hứa sẽ lắng nghe ý kiến của báo chí để cùng có những giải pháp đưa Hà Nội phát triển tốt hơn nữa, nhanh hơn nữa, đáp ứng mục tiêu đã đề ra là xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, người Hà Nội thanh lịch và văn minh.


Ý kiến bạn đọc