Hà Nội tập trung tổ chức lấy ý kiến cử tri về người ứng cử

14:43, 06/04/2016
|

(VnMedia) - Sáng 6/4, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Quý I/2016 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và đại diện lãnh đạo các sở, ngành về một số nội dung quan trọng, trong đó đặc biệt là công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp Thành phố.

Hà Nội
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc điều hành hội nghị

Theo Ủy ban Bầu cử Thành phố, việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng bộ, nhanh chóng và kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội liên quan được đảm bảo, mọi vướng mắc về bầu cử được xử lý theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, việc triển khai kế hoạch công tác bầu cử trên địa bàn Thành phố cũng còn một số vấn đề cần lưu ý: việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở một số nơi còn chưa đảm bảo tỷ lệ về người ứng cử là nữ, người dưới 35 tuổi; việc nắm bắt tình hình, xử lý những vướng mắc, gặp khó khăn trong công tác giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã chưa được kịp thời hướng dẫn xử lý, giải quyết...

Theo Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Vũ Hồng Khanh, qua theo dõi, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cơ bản tốt, tuy nhiên, MTTQ và cấp ủy, chính quyền cơ sở cần động viên cử tri phát biểu, nhận xét khách quan để làm cơ sở chọn ra những ứng viên ưu tú nhất.

Từ nay đến ngày 22/5, các cơ quan, tổ chức của Thành phố sẽ tập trung tiếp tục tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người ứng cử, tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội, các hoạt động liên quan đến tập huấn, rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, in ấn tài kiệu phục vụ bầu cử theo tiến độ.

Tập trung cao độ đảm bảo thành công công tác bầu cử

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô, là dịp để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong các cơ quan quyền lực nhà nước các cấp.

Theo Bí thư, thời gian qua, các cấp, ngành của Thành phố đã có tinh thần chủ động, nghiêm túc trong triển khai thực hiện công tác bầu cử ở tất cả các cấp, ngay từ những ngày đầu năm, với khối lượng công việc lớn, tiến độ khẩn trương. Đến nay, công tác chỉ đạo chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được triển khai theo đúng quy định của pháp luật và kế hoạch đề ra, được Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia ghi nhận, đánh giá tốt, với những kết quả nổi bật.

Đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo, từ nay đến ngày bầu cử (22/5/2016), bên cạnh việc tập trung thực hiện những đầu việc chính mà Hội nghị đề cập, Ban Chỉ đạo Thành phố và Ủy ban bầu cử các cấp của Thành phố tập trung cao độ chỉ đạo hoàn thành tốt các bước, các nội dung tiếp theo của Kế hoạch triển khai công tác bầu cử, nhất là việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, hướng dẫn của cấp trên và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động, tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng tới ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân; vận động nhân dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong bầu cử, bảo đảm nhân dân đi bầu cử với tỷ lệ cao; Thực hiện thật tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tập trung xử lý kịp thời, dứt điểm các vướng mắc trong công tác bầu cử và những vướng mắc, bức xúc trong nhân dân.


Ý kiến bạn đọc