Hà Nội đầu tư xây khu công viên phần mềm trọng điểm

14:45, 22/04/2016
|

(VnMedia) - Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm Tp. Hà Nội dự kiến được xây dựng tại trục đường Võ Nguyên Giáp, nối trung tâm Thành phố với sân bay Nội Bài. Dự kiến, vốn đầu tư dự án khoảng 24.000 tỷ đồng. 

 

 Theo đó, khi được xây dựng, đây sẽ là một khu công nghệ thông tin kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, hợp tác chuyển giao công nghệ để tạo bước phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin Thủ đô.  Khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm Tp. Hà Nội có quy mô khoảng 80ha, thuộc hai xã Nguyên Khê và Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Theo Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, thuộc Bộ Thông tin và truyền thông, đây là một địa điểm lý bởi nằm trên trục đường mới, hiện đại và đồng bộ, nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài, thuận tiện cho giao thông cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.  Hiện nay, Tp. Hà Nội có khoảng 2.500 doanh nghiệp công nghiệp phần mềm và nội dung số đang hoạt động với doanh thu năm 2014 đạt 1,37 USD, chiếm gần 48% tổng doanh thu phần mềm và nội dung số của cả nước và đạt mức tăng trưởng 46%/năm. 

Dự báo, trong thời gian tới, các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Tp. Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng lớn cho tăng trưởng, từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố.  Dự kiến, khi đi vào hoạt động, khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm này sẽ thu hút trên 40.000 lao động làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.


Ý kiến bạn đọc