Hà Nội: 4 ứng viên đại biểu Quốc hội trẻ tuổi nhất là ai?

18:31, 15/04/2016
|

(VnMedia) - Trong bốn ứng cử viên đại biểu Quốc hội trẻ nhất, có hai người sinh năm 1981, hai người sinh năm 1975 và đều có trình độ thạc sĩ.

Hôm nay (15/4), Hà Nội đã hoàn thành hiệp thương vòng 3, lựa chọn ra 38 người vào danh sách đủ điều kiện để bầu đại biểu Quốc hội. Trong 4 người trẻ nhất, có hai người sinh năm 1981, hai người sinh năm 1975 và đều có trình độ thạc sĩ.

Người thứ nhất là anh Phạm Quang Thanh, sinh năm 1981, quê quán xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Anh Thanh hiện sinh sống tại số 16, ngõ 2 Hoa Lư, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Có trình độ thạc sĩ tài chính ngân hàng và hiện là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty du lịch Hà Nội.

Phạm Quang Thanh
Anh Phạm Quang Thanh

Chị Nguyễn Thị Bích, sinh ngày 10/7/1981, quê quán Khánh Thượng, Ba Vì, Hà Nội. Chị Bích là dân tộc Mường, hiện sinh sống tại Yên Thành, Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội, có trình độ Đại học chuyên ngành Ngữ văn và hiện là giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú Hà Nội.

Chị Lê Phương Linh, sinh ngày 29/12/1981, quê quán xã Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, hiện sinh sống tại số 9, ngõ 78, Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Chị Linh có trình độ đại học ngành bác sĩ đa khoa, đào tạo chuyên khoa I – chuyên khoa ngành Nhãn khoa và hiện là Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Tổ trưởng Tổ quản lý chất lượng, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh bệnh viện, Đảng ủy viên bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Chị Bùi Huyền Mai, sinh ngày 3/9/1975, quê quán xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa, Hà nội, hiện sinh sống tại Nhà H21, ngõ 28, đường Xuân La, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Chị Mai có trình độ đại học chuyên ngành Luật kinh tế, thạc sĩ Luật học, hiện là Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố Hà Nội, Phó trưởng ban pháp chế chuyên trách HĐND thành phố.

Chị Dương Minh Ánh, sinh ngày 1/9/1975, quê quán xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, hiện sinh sống tại số 41, ngõ 239 Bồ Đề, tổ 15, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Chị Ánh có trình độ thạc sĩ chuyên ngành quản lý giáo dục, hiện là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Người nhiều tuổi nhất trong danh sách này là bà Bùi Thị An, sinh ngày 10/12/1943, hiện đang là Đại biểu Quốc hội khóa 13. Bà An có trình độ tiến sĩ, Phó giáo sư chuyên ngành hóa lý. Bà là Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội (HUSTA), Chủ tịch Hội hóa học Hà Nội, Viện trưởng Viện Tài nguyên, môi trường và phát triển cộng đồng (RECO); Phó Chủ tịch Hội Hóa học Việt Nam; Tổng Biên tập tạp chí Mẹ & Bé, Chủ tịch Họi nữ trí thức Hà Nội.

Trước đó, như VnMedia đã đưa tin, trong danh sách những người bị loại sau hiệp thương vòng 3 tại Hà Nội có ông Trần Đăng Tuấn.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình, hiện là Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam. Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó tổng giám đốc VTV, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên… Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng với chương trình "Cơm có thịt".

Ngay sau khi biết mình bị loại, ông Trần Đăng Tuấn cho biết, ông cảm thấy "đây là việc bình thường". Tuy nhiên, rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội sự tiếc nuối khi ông Tuấn không có tên trong danh sách bầu cử. Trong khi đó, chia sẻ với báo chí về quá trình hiệp thương, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường thực MTTQ Hà Nội cho biết, việc hiệp thương còn liên quan đến cơ cấu, số lượng, thành phần có hạn, còn về cơ bản mọi người đều đủ điều kiện.

"Nói nôm na là so bó đũa chọn cột cờ, xem những người đó có đại diện cho số đông giúp cho phát triển Thủ đô, phát triển đất nước hay không chứ không phải là họ không có đủ điều kiện. Trong quy trình làm đã có sự thống nhất trong Hội nghị, biểu quyết giơ tay. Trong quá trình đi đến thống nhất chốt danh sách cũng có ý kiến của các vị đại biểu." - bà Oanh cho biết và thông tin thêm: “Có những người được 100 phiếu đồng ý, như Bí thư Hoàng Trung Hải".


Ý kiến bạn đọc