Formosa đuổi việc ông Chu Xuân Phàm vì phát ngôn gây sốc

15:13, 27/04/2016
|

Ông Chu Xuân Phàm người đã có phát ngôn yêu cầu Việt Nam phải lựa chọn nhà máy thép hoặc tôm cá gây bức xúc dư luận trong những ngày qua, đã bị Formosa cho thôi việc.

Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi vì phát ngôn gây bức xúc dư luận
Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi vì phát ngôn gây bức xúc dư luận

Trong tin nhắn vừa gửi đến phóng viên chiều nay, ông Phàm đã thông báo “do câu nói của em, gây người dân bức xúc, em vừa bị công ty đuổi việc". Ông Phàm đã thừa nhận “thật có lỗi” với câu nói của mình.  

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí tại nhà máy Formosa Hà Tĩnh về nghi vấn Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường, ông Phàm đã có phát ngôn rằng Việt Nam “phải lựa chọn nhà máy thép hoặc tôm cá”, đồng thời nhấn mạnh rằng không thể chọn cả hai.  

Phát ngôn này đã gây ra phản ứng rất mạnh từ dư luận, trong hàng tấn cá chết dọc bờ biển từ Hà Tĩnh vào đến Thừa Thiên Huế gần một tháng qua vẫn chưa biết được nguyên nhân. Hầu hết những nghi ngờ đều hướng vào nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh nằm tại khu kinh tế Vũng Áng. Nhà máy có quy mô vốn hơn 10 tỷ USD và đã bước đầu đi vào hoạt động.  

Ngày hôm qua, lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh đã họp báo xin lỗi người dân về phát ngôn của ông Phàm. Bản thân ông Phàm cũng đã đưa ra lời xin lỗi tại cuộc họp báo. Mặc dù vậy, lời xin lỗi dường như không xoa dịu được dư luận, do nhiều câu hỏi về quy trình xả thải của Formosa Hà Tĩnh ra biển chưa được giải đáp. Hơn nữa, nguyên nhân khiến cá biển chết vẫn chưa được lý giải.


Ý kiến bạn đọc