Dự án khu đô thị mới Đại Kim tái khởi động

11:38, 19/04/2016
|

(VnMedia) - Ban Thường vụ Thành ủy vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu đô thị mới Đại Kim, tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Phối cảnh dự án khu đô thị Đại Kim rộng 27ha
Phối cảnh dự án khu đô thị Đại Kim rộng 27ha

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu đô thị mới Đại Kim. Ban thường vụ giao UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành, quận Hoàng Mai hướng dẫn chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) hoàn thiện hồ sơ và triển khai thực hiện dự án theo đúng quy trình, thủ tục và quy định; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai dự án, đảm bảo theo đúng nội dung và tiến độ. Yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân, tạo sự đồng thuận sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện chỉnh trang nghĩa trang nằm trong diện tích đất của dự án.

Các công trình của dự án cần thiết kế theo hướng hiện đại, bảo đảm không gian xanh, thân thiện với môi trường; tuân thủ các quy định, quy chuẩn về an toàn phòng cháy, chữa cháy, quy chuẩn, tiêu chuẩn về an toàn động đất công trình cao tầng có tối thiểu 3 tầng hầm để đáp ứng yêu cầu của dự án và một phần nhu cầu của khu vực; khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội khu vực dự án với các khu vực xung quanh, đặc biệt là các công trình đường giao thông, hệ thống thoát nước và phù hợp với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Các ngành, đơn vị, cơ quan chức năng xác định rõ trách nhiệm của nhà đầu tư trong việc xây dựng và quản lý các công trình thương mại, dịch vụ trường học, các công trình công cộng, bãi đỗ xe; nghĩa vụ của nhà đầu tư về phát triển nhà ở xã hội.

Theo quy hoạch được phê duyệt, khu đô thị Đại Kim có tổng diện tích đất khoảng 27 ha, quy mô dân số 8.036 người. Trong đó, các tòa nhà cao 11-20 tầng được bố trí giáp đường Vành đai 3 và đường 30m trong khi nhà thấp tầng bố trí giáp khu dân cư hiện có tạo nên sự hài hòa về cảnh quan.

Diện tích đất ở chiếm trên 118.500 m2, còn lại dành cho các dịch vụ công cộng, đường giao thông, nhà trẻ, trường học... Các công trình nhà ở cao tầng (11-19 tầng) được bố trí giáp các trục đường lớn. Trong khi đó, các công trình thấp tầng được bố trí hai bên trục đường nhánh chính ở trung tâm khu đô thị mới.

Khu đô thị mới Đại Kim đi vào hoạt động sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho thành phố, trong đó, có nhu cầu nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ của một số đơn vị lực lượng vũ trang và nhà ở di dân giải phóng mặt bằng khu tập thể Văn Chương (Đống Đa).

Trước đó, ngày 31/12/2004, UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 9709/QĐ-UB cho phép Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) – chủ đầu tư dự án làm thủ tục nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại phường Đại Kim. Tuy nhiên, sau gần 12 năm triển khai, hiện dự án vẫn đang dở dang


Ý kiến bạn đọc