Đà Nẵng xuất hiện cá biển chết trôi dạt vào bờ

15:12, 27/04/2016
|

Sáng 27/4, ở một số bãi biển của TP. Đà Nẵng đã có hiện tượng cá biển chết rải rác trôi vào bờ.

Theo ghi nhận của báo chí sáng 27/4, tại các bãi biển như  Phạm Văn Đồng, Mân Thái (Đà Nẵng), một số loại cá như chìa vôi, cá chình, cá sơn, cá xương xanh… đã chết trôi dạt rải rác vào bờ,  bốc mùi hôi thối.

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà cho biết, sáng nay đã cho công nhân ra dọn dẹp một số cá biển chết và đầu giờ chiều sẽ tiếp tục cho công nhân đi dọc bãi biển để kiểm tra…

den luot da nang xuat hien ca bien chet troi dat vao bo hinh anh 1
Cá chết trôi dạt vào bãi biển Đà Nẵng (Ảnh: Đình Thiên)
den luot da nang xuat hien ca bien chet troi dat vao bo hinh anh 2
 

Anh Nguyễn Văn Tuấn (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) thông tin: “Hai ngày nay, tôi chạy thể dục từ biển Mân Thái cho đến Mỹ Khê (khoảng 1km) liên tục vấp phải nhiều cá biển chết. Việc cá chết dạt vào bờ ngày thường vẫn có nhưng không nhiều như mấy hôm nay…”.

Còn theo ngư dân Trần Sáu (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), một số tàu thuyền đã vớt được cá vẩu, cá sơn… rất lớn đã chết trôi dạt ở vùng biển Mũi Nghê. Những con cá này sau đó ngư dân đã tiêu hủy ngay sau khi vào bờ.

Ông Lưu Quang Khánh, Chi cục Trưởng Chi cục Thuỷ sản TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đang tiến hành kiểm tra tất cả bãi biển trên địa bàn thành phố để xem có tình trạng cá biển chết hàng loạt hay không.

Về tình trạng cá chết ở bãi biển Phạm Văn Đồng và Mân Thái, ông Khánh cho rằng, có thể là cá do bà con ngư dân đánh bắt ven bờ rơi ra và dạt vào bờ. Ông Khánh cũng cho biết, tại Mũi Nghê, có một số cá chết lâu ngày trôi dạt mà ngư dân vớt được nghi là từ Lăng Cô trôi dạt vào chứ không phải chết ở vùng biển Đà Nẵng.


Ý kiến bạn đọc