Chủ đầu tư căn hộ siêu sang dọa kiện ngược ca sĩ Thu Minh

15:43, 06/04/2016
|

Phản pháo lại những nội dung dọa kiện chậm bàn giao nhà của Thu Minh, chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments cho biết sẽ kiện ca sĩ này ra tòa.

Tại buổi họp báo sáng nay, chủ đầu tư dự án Léman Luxury Apartments cho rằng, ca sĩ Thu Minh đã có những thông tin không chính xác.

Theo người đại diện doanh nghiệp này, một người nổi tiếng như Thu Minh đưa ra những nhận xét tiêu cực trên trang cá nhân như thế đã gây ảnh hưởng đến uy tín của dự án. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ xem xét các điều khoản để kiện Thu Minh ra Tòa án nhân dân quận 3, TP HCM.

Về nguyên nhân vụ việc, đại diện chủ đầu tư cho biết ngày 10/1/2015, công ty đã ký hợp đồng với vợ chồng ca sĩ Thu Minh bán 2 căn hộ penthouse ở tầng 23 và 24 của tòa nhà Léman Luxury Apartments, số 117 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3.

Khi ký hợp đồng mua bán căn hộ, thay vì phải nộp 15,8 tỷ đồng (tương đương 25% tổng giá trị hợp đồng) cho lần thanh toán đợt 1, Thu Minh nói đang khó khăn nên đề nghị chỉ thanh toán trước 2 tỷ đồng. Phía C.T Phương Nam đã đồng ý.

Đến ngày 10/9/2015, ca sĩ Thu Minh yêu cầu thanh lý hợp đồng, với lý do chủ đầu tư chậm giao nhà. Công ty đã giải thích rõ với khách hàng vì một số vấn đề khách quan từ cơ quan nhà nước, như thay đổi quy hoạch, tăng thêm diện tích hầm để xe...

Tuy nhiên, khách hàng này không chia sẻ, và hai bên phải tiến đến thanh lý hợp đồng vào ngày 24/11/2015. Biên bản thỏa thuận thanh lý hợp đồng được lập vào ngày 24/11/2015.

Một tuần sau đó, phía C.T Phương Nam đã chuyển khoản số tiền thanh toán gốc và lãi cho ca sĩ Thu Minh là 2.002.541.667 đồng. Đến 5/2/2016, doanh nghiệp thanh toán thêm cho Thu Minh 1 tỷ đồng.

Một tình tiết mới mà C.T Phương Nam tiết lộ trong buổi họp báo hôm nay là nội dung biên bản thanh lý hợp đồng giữa công ty với ca sĩ Thu Minh.

Biên bản có thỏa thuận ngoài số tiền gốc phải trả lại là 2 tỷ đồng, phía C.T Phương Nam sẽ bồi thường cho ca sĩ Thu Minh 5 tỷ đồng, hạn cuối thanh toán là hết tháng 3/2016 (C.T Phương Nam đã trả 1 tỷ đồng).

Chủ đầu tư khẳng định nguyên nhân của câu chuyện thỏa thuận bồi thường này là trong quá trình ký hợp đồng, nhân viên kinh doanh đã có sai sót trong việc ký kết các điều khoản.

Thông thường, chi phí bồi thường thiệt hại là 20% chi phí ứng trước (trong trường hợp này là 2 tỷ đồng). Trong khi đó, nhân viên này đã lập hợp đồng bồi thường 20% trên tổng giá trị căn hộ (63,2 tỷ đồng).

Vì sai sót này nên ca sĩ Thu Minh dựa vào đó và yêu cầu phía C.T Phương Nam thanh toán số tiền đền bù 12,64 tỷ đồng. Hiện phía ca sĩ này đã nộp đơn kiện lên Tòa án nhân dân quận 3.

Đại diện này cho rằng, họ vẫn đang xúc tiến việc thanh toán khoản tiền còn lại. Nhưng ca sĩ Thu Minh đã làm lộ các cam kết về bí mật thông tin giữa hai bên, nên công ty sẽ tạm ngưng việc thanh toán và xem xét khởi kiện.

Câu chuyện bắt đầu từ chia sẻ của trên trang Facebook cá nhân ca sĩ Thu Minh. Cô chia sẻ, vợ chồng cô mua căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments để làm không gian sống cho con trai. Cô mua căn hộ này khi đang mang thai. Song hiện nay, nữ ca sĩ đã sinh con được một thời gian dài, căn hộ vẫn chưa hoàn thiện. Cô cho biết sẽ "chính thức kiện" công ty này.

Ca sĩ Thu Minh cho biết, những vấn đề liên quan đến pháp luật sẽ dựa trên hợp đồng giải quyết. Đồng thời sẽ cùng với luật sư của mình để giải quyết công việc trước mắt. Ca sĩ này cũng thông tin sẽ có cuộc gặp gỡ vào ngày 7/4 để làm rõ những khúc mắc liên quan đến việc mua bán căn hộ sang trọng nói trên.

Léman Luxury Apartments gồm 24 tầng cao và 5 tầng hầm, bao gồm 218 căn hộ mang lối kiến trúc Thụy Sỹ (đã bán được 90%) và 8 căn penthouse. Dự án khởi công tháng 3/2011 và dự kiến hoàn thành quý IV/2015.

Tuy nhiên, vì có thay đổi về quy hoạch, như tăng diện tích hầm từ 3 lên 5 tầng, tăng số tầng cao từ 21 lên 24 tầng nên dự án bị chậm so với tiến độ.

Theo đại diện chủ đầu tư, trong vòng 90 ngày nữa sẽ hoàn thành các căn hộ và bắt đầu bàn giao đến khách hàng. Riêng khách hàng nào muốn nhận căn hộ thô để tự thiết kế thì có thể nhận sau 30 ngày nữa.


Ý kiến bạn đọc