Chính thức có du lịch trải nghiệm đảo Cồn Cỏ- Quảng Trị

08:52, 21/04/2016
|
(VnMedia)-  Từ hôm nay, 21/4, UBND huyện đảo Cồn Cỏ được UBND tỉnh Quảng Trị cho phép phối hợp với Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị mở tuyến du lịch đầu tiên ra đảo Cồn Cỏ. Bạn đã biết gì về hòn đảo này?
 
Tour chính thức ra đảo Cồn Cỏ
 
Cồn Cỏ là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Trị, cách bờ biển khoảng 30km. Đảo có diện tích khoảng 220ha, nổi tiếng với hệ sinh thái rừng và biển đẹp, đa dạng, phong phú, giàu tiềm năng du lịch. Hệ sinh thái rừng 3 tầng trên đảo là hệ sinh thái rừng hiếm có của đảo núi lửa ở Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, rạn san hô ở đây cũng được đánh giá tốt về độ phủ, đa dạng về thành phần và còn tương đối nguyên vẹn chỉ sau đảo Phú Quốc (Kiên Giang), Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) và hòn Mun (Khánh Hòa).
 
Năm 2009, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập khu bảo tồn biển Cồn Cỏ với tổng diện tích 4.532 ha theo loại hình bảo tồn loài, sinh vật cảnh gồm hệ sinh thái rạn san hô và các loài động, thực vật biển quý hiếm...
 
Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang Vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là vọng gác tiền tiêu của đất liền.

Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch.

Theo kinh nghiệm của những người chuyên phượt du lịch, bạn nên đến đảo Cồn Cỏ vào khoảng tầm tháng 4 đến tháng 6. Đây là thời gian thích hợp nhất và đẹp nhất để du lịch đảo Cồn Cỏ vì lúc này thời tiết rất đẹp, nắng vàng, biển xanh, sóng lặng và êm, cực kỳ thuận lợi cho các kế hoạch tham quan, khám phá Cồn Cỏ của bạn.

Nếu bạn muốn đi vào thời điểm khác cũng được, nhưng trước khi đi cần phải theo dõi tình hình thời tiết trên đảo, đồng thời liên hệ trước với tàu để xem họ có chạy hay không, bởi đảo cách đất liền khoảng 2 tiếng đi tàu nên nếu trời không đẹp, biển động và có mưa tàu sẽ không chạy.

Với việc UBND tỉnh Quảng Trị cho phép mở tour chính thức đến đảo Cồn Cỏ vừa qua, du khách đến đảo Cồn Cỏ sẽ được tham quan phòng truyền thống, nơi lưu giữ kỷ vật tái hiện lại lịch sử của quân và dân huyện đảo trong suốt 55 năm qua; viếng đài tưởng niệm Đồi 37, nơi tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ đảo; tham quan bãi Bến Nghè-Mõm Hổ với các hoạt động như tắm biển, lặn biển ngắm san hô; tham quan rừng nguyên sinh trên đảo, ngọn hải đăng và thưởng thức các món ăn do người dân trên đảo chế biến.

Đi thế nào để đến được đảo Cồn Cỏ

Đảo Cồn Cỏ cách biển Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị gần 30 km. Do đó, để đến được Cồn Cỏ bạn phải di chuyển đến Quảng Trị đã. Để đến được Quảng Trị, bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hoặc ô-tô khách. Nhưng dù đi bằng phương tiện nào thì điểm dừng của bạn cũng là thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Từ Đông Hà, bạn có thể đi xe ôm, taxi hoặc open bus để ra biển cửa Tùng đón tàu ra Cồn Cỏ. Một kinh nghiệm du lịch bụi, phượt Cồn Cỏ giá rẻ và an toàn mà bạn phải nhớ khi đi xe ở Đông Hà là bạn phải thỏa thuận giá trước trước, nếu đi taxi thì phải yêu cầu có đồng hồ tính tiền và kiểm tra xem cái đồng hồ đó có chạy không. Giá xe ôm từ Đông Hà ra cửa Tùng là khoảng 140.000VNĐ, còn taxi là 300.000VNĐ.

Tuy nhiên, với sự cho phép được mở tour ra đảo Cồn Cỏ, theo thông tin từ đơn vị tổ chức tour, ban đầu, mỗi tuần sẽ có 3 chuyến tàu công vụ đưa du khách ra đảo. Sau đó, nếu thuận lợi Công ty cổ phần Tổng công ty thương mại Quảng Trị sẽ mở thêm mỗi ngày một chuyến. Mỗi chuyến sẽ có từ 10-30 khách.

Tour du lịch đảo Cồn Cỏ có thời gian 2 ngày 1 đêm với giá 2 triệu đồng/khách. Riêng người dân tỉnh Quảng Trị được hưởng mức giá ưu đãi 1,5 triệu đồng/khách. 

Trong trường hợp du khách muốn ra đảo Cồn Cỏ vào ngày không có tàu hoạt động, du khách có thể chọn cách ra biển cửa Tùng thuê tàu đánh cá của người dân để chủ động đi-về. Nếu đi đoàn nhỏ, khoảng 10 người trở xuống thì khoảng 3.000.000VNĐ/chuyến khứ hồi. Còn nếu đi đông thì khoảng 6.000.000VNĐ/chuyến khứ hồi.

Các điểm tham quan nổi bật và hấp dẫn nên tới ở Cồn Cỏ là hải đăng Cồn Cỏ, bãi Tranh, bãi Sông Hương, bến Ông Nghè, Mõm Hổ, hồ Củ Lạc, nghĩa trang huyện hoặc một số đồn cũ của quân dân ta thời chiến. Đặc biệt, nếu muốn tắm biển du khách nên tới bãi Sông Hương, bãi này rất đẹp, có nền cát trắng với nước biển trong vắt.

Ngoài tắm biển, tham quan, câu cá, đi bộ khám phá rừng nguyên sinh… du khách có thể tham gia lặn biển ngắm san hô hoặc vớt rong nho về ăn. Cồn Cỏ là một trong những địa điểm du lịch có vị trí ngắm san hô gần bờ rất đẹp vì vậy du khách không nên bỏ qua hoạt động này.

Cùng ngắm những hình ảnh tuyệt vời của hòn đảo này:

Tận hưởng sự yên bình giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.
Tận hưởng sự yên bình giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.
Du khách đến đảo Cồn Cỏ có thể đi ngắm san hô tuyệt đẹp.
Du khách đến đảo Cồn Cỏ có thể đi ngắm san hô tuyệt đẹp.
Ngọn Hải đăng- một điểm tham quan lý thú trên đảo.
Ngọn Hải đăng- một điểm tham quan lý thú trên đảo.
Bến Ông Nghè hay còn gọi là bờ kè đảo Cồn Cỏ.
Bến Ông Nghè hay còn gọi là bờ kè đảo Cồn Cỏ.

 


Ý kiến bạn đọc