Chất lượng không khí Hà Nội sẽ được đo hàng ngày

19:34, 09/04/2016
|

(VnMedia) - Chiều qua (8/4), tại Đại sứ quán Pháp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier đã ký một thỏa thuận về cải thiện chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội. Thỏa thuận này góp phần vào sự phát triển hài hòa và bền vững của thành phố Hà Nội, cũng như góp phần vào công cuộc chống biến đổi khí hậu của Việt Nam và Pháp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier tại lễ ký kết
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noël Poirier tại lễ ký kết

Thỏa thuận được ký kết sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác giữa Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Pháp để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển đô thị bền vững, và đặc biệt trong việc cải thiện chất lượng không khí của Hà Nội. Thỏa thuận qui định việc hợp tác trong phân tích chất lượng không khí hàng ngày tại thành phố Hà Nội, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực đô thị bền vững và huy động trợ giúp phát triển của Pháp.

Hai bên thỏa thuận hợp tác, chia sẻ và phát triển kinh nghiệm trong các lĩnh vực sau: triển khai mạng lưới máy cảm biến và trạm quan trắc; phân tích chất lượng không khí; sử dụng các dữ liệu này để nghiên cứu các biện pháp đảm bảo chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng dân cư trên địa bàn Hà Nội; phân tích quy chuẩn, quy phạm quốc tế hiện hành trong các thành phố tương đồng và chia sẻ những tiến bộ nghiên cứu khoa học về đo đạc và phân tích các vi phân tử

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố Hà Nội luôn xác định công tác bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu. Thành phố đã ban hành Chiến lược bảo vệ môi trường đến năm 2020, tầm nhìn 2030. UBND TP Hà Nội đánh giá cao sự hỗ trơ tích cực của bạn bè quốc tế, đặc biệt là Pháp, quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại buổi ký kết, Đại sứ Jean-Noël Poirier chia sẻ: “Hà Nội có một vị trí đặc biệt trong lòng người Pháp. Người Pháp nào từng biết đến Hà Nội đều xao xuyến vì nét duyên dáng nơi đây. Đại sứ quán Pháp rất vui mừng khi có cơ hội góp phần vào nỗ lực chung nhằm cải thiện điều kiện sống tại Hà Nội. Văn bản đã được ký kết là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và quyết tâm của TP Hà Nội trong việc cải thiện môi trường sống. Chất lượng không khí là mối quan tâm chính đáng của người dân khắp nơi trên thế giới.”

Đại sứ Jean-Noël Poirier cho biết thêm, đầu tháng 9 tới, Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ sang thăm Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyên bố, ngay sau buổi lễ ký kết, UBND TP sẽ bắt tay vào việc, phấn đấu hoàn thành hệ thống quan trắc không khí ở Hà Nội đúng vào dịp Tổng thống Pháp Hollande sang thăm Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc