Yêu cầu kiểm tra vụ rửa rau bằng nước thải sinh hoạt tại Hưng Yên

13:46, 28/03/2016
|

(VnMedia) - Tổ công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn Thực phẩm đã có công văn chỉ đạo Hưng Yên kiểm tra về thực trạng người dân Yên Hòa, Yên Mỹ rửa rau bằng nước thải sinh hoạt trước khi cung ứng cho thị trường Hà Nội.

Trước đó, thông tin từ các trang báo phản ánh rõ tình trạng người dân xã Yên Hòa, Yên Mỹ (Hưng Yên) - nơi cung cấp rau cho rất nhiều chợ đầu mối lớn cũng như Thủ đô Hà Nội - đang từng ngày dùng nguồn nước bẩn tại các con kênh chứa nhiều rác, phân lợn, nước sinh hoạt thải ra để rửa rau hàng ngày mang đi bán.

Tổ công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên và đồng chí Cục trưởng Cục Quản l‎ý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản chỉ đạo các đơn vị chức năng tại địa phương kiểm tra thông tin, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Ngăn chặn ngay việc rửa rau ngay ở những kênh mương ô nhiễm như phản ánh của báo.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian này Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có chỉ đạo quyết liệt về việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với rau, thịt và quản lý chặt chẽ vật tư nông nghiệp

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Đặc biệt chú ý giáo dục tuyên truyền cho nhân dân thay đổi những phong tục tập quán lạc hậu, phổ biến những kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản và chế biến thực phẩm an toàn.


Ý kiến bạn đọc