World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Trở lại để chiến thắng

15:25, 24/03/2016
|

Vào sáng mai (25/3), đội tuyển Argentina sẽ hành quân đến Santiago để đọ sức với chủ nhà Chile ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018 thuộc khu vực Nam Mỹ. Và đó sẽ là lần đầu tiên siêu sao Messi xuất trận ở vòng loại này sau khi anh phải vắng mặt trong 4 trận đấu trước đó vì chấn thương.

Messi sẽ đưa Argentina tới chiến thắng?
Messi sẽ đưa Argentina tới chiến thắng?

Aguero, tiền đạo cũng đã phải vắng mặt trong 2 trận gần nhất của Argentina vì chấn thương, chào đón sự trở lại của Messi với hy vọng “Albiceleste” sẽ giành được chiến thắng để vượt qua chính Chile trên bảng xếp hạng. Anh nói: “Leo luôn rất quan trọng đối với chúng tôi và rõ ràng chúng tôi rất vui khi anh ấy có mặt ở đây vì thật tuyệt vời khi được chơi cùng với anh ấy”.

Tuy nhiên, sự trở lại của Messi và Aguero không có nghĩa là HLV Martino hết đau đầu với tình trạng chấn thương bởi Gaitan, Pastore và Perez đã phải quay trở về CLB của họ trong khi Otamendi, Musacchio và Dybala đều đang tập riêng do chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Thế nhưng, may cho Argentina khi đội tuyển Chile cũng đang có vấn đề.

Tiếp theo thất bại 0-3 trước Uruguay ở lượt trận gần nhất, HLV Sampaoli - người đưa Chile lên đỉnh vinh quang tại Copa America 2015 - đã quyết định ra đi vào đầu năm nay sau nhiều tuần lễ căng thẳng với Liên đoàn Bóng đá Chile. Giờ đây, “La Rojas” được đặt vào tay cựu tiền đạo Pizzi và ông đã gây một chút bất ngờ khi triệu tập tiền đạo 18 tuổi J.Vargas và hậu vệ Campos lên tuyển, bên cạnh những tuyển thủ kỳ cựu như Bravo, Medel, Jara, Vidal, Beausejour, Diaz, Sanchez…

Sự hỗn loạn đã được ổn định ít nhiều nhưng điều quan trọng là liệu HLV Pizzi có đủ khả năng để duy trì sức sống cho đội tuyển Chile? Trước mắt, các CĐV chỉ biết hy vọng rằng thành tích bất bại trên sân nhà của “La Rojas” kể từ tháng 10.2012 sẽ giúp họ đứng vững trước sức mạnh tấn công của Argentina với sự trở lại của Messi, như những gì đã diễn ra trong trận chung kết Copa America 2015.


Ý kiến bạn đọc