Vượt mặt Messi, Suarez xuất sắc nhất La Liga 2015

09:58, 02/03/2016
|

(VnMedia) - Với phong độ xuất sắc trong mùa giải La Liga 2014-2015, Luis Suarez đã vượt qua chính 2 người đồng đội của mình là Messi và Neymar để đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Suarez trong buổi nhận giải thưởng cá nhân đầu tiên tại La Liga
Suarez trong buổi nhận giải thưởng cá nhân đầu tiên tại La Liga

Chân sút người Uruguay - Luis Suarez cuối cùng đã có được danh hiệu cá nhân đầu tiên trong màu áo Barcelona. Hôm qua (1/3), hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha đã trao cho Luis Suarez giải thưởng “Cầu thủ châu Mỹ Latin xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2014-2015”.

Ở mùa giải vừa qua, Suarez đã thi đấu chói sáng, góp công lớn giúp Barcelona thâu tóm gần như mọi danh hiệu cao quý nhất như chức vô địch Champions League, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, La Liga, FIFA Club World Cup. Dù vậy, Suarez vẫn không có mặt trong top 3 cầu thủ tranh “Quả bóng Vàng”. Đó là điều hết sức đáng tiếc với Suarez cũng như những người hâm mộ anh.

Tuy nhiên, Suarez không phải buồn quá lâu vì cuối cùng những công lao của anh đã được EFE ghi nhận. Phát biểu sau khi nhận giải, Suarez khẳng định anh quan tâm nhiều hơn tới thành công của cả một tập thể thay vì thành tích cá nhân. “Tôi rất hạnh phúc khi đem lại nhiều điều cho đội bóng và đó mới là thứ quan trọng nhất trong bóng đá. Cầu thủ Barcelona không bao giờ ganh đua với nhau, thay vào đó chúng tôi tận hưởng những giây phút cùng nhau chơi bóng.

Cựu cầu thủ của Liverpool này cũng lý giải vì sao Barcelona có thể thành công đến vậy qua những danh hiệu đạt được ở mùa giải trước cũng như chiến tích 34 trận bất bại lập được sau trận thắng trước Sevilla.

“Chúng tôi không bao giờ quan tâm tới những thống kê hay con số. Cầu thủ Barcelona luôn có mối quan hệ tốt đẹp cả trong và ngoài sân cỏ, chứ không chỉ giới hạn giữa tôi, Messi và Neymar. Cả đội là một tập thể gắn kết, khi đã đồng lòng chúng tôi có thể chinh phục mọi danh hiệu”, Suarez nói.

Nhận xét về người đồng đội Lionel Messi, Suarez thừa nhận người đồng đội của mình sở hữu chiếc chân trái vô cùng đặc biệt và khéo léo thông qua cách xử lý và ghi bàn.


Ý kiến bạn đọc