Van Gaal giận điên người vì Mata "báo hại"

08:50, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan không giữ được bình tĩnh sau khi chứng kiến cậu học trò cưng Juan Mata phạm lỗi “ngớ ngẩn” và bị đuổi khỏi sân, khiến Man Utd phải nhận trận thua cay đắng trước West Brom.

HLV Van Gaal bực bội nhìn Mata nhận thẻ đỏ rời sân
HLV Van Gaal bực bội nhìn Mata nhận thẻ đỏ rời sân

Ở trận đấu muộn vòng 29 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (7/3), Man Utd tới làm khách trên sân The Hawthorns của West Brom. Trước đối thủ không cùng đẳng cấp những tưởng “quỷ đỏ” sẽ tiếp tục có được 3 điểm để bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Thế nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý muốn của HLV Van Gaal. Chỉ trong vòng 3 phút, Juan Mata - người hùng của Man Utd ở trận đấu gặp Watford - đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Thẻ vàng đầu tiên dành cho Mata ở phút 24 sau khi anh cố tình cản tình huống đá phạt nhanh của đối thủ. Chỉ ít phút sau, cầu thủ người Tây Ban Nha này đã phạm lỗi với Darren Fletcher và nhận thẻ vàng thứ hai.

Thi đấu thiếu người, Man Utd không thể đứng vững trước sự tấn công của đối thủ và phải nhận bàn thua ở phút 67. Thua trận, Man Utd vẫn giữ được vị trí thứ 6 của mình nhưng đã bị Liverpool đuổi sát với khoảng cách 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn “The Kop” 1 trận.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra rất bực bội. “Mata thật ngu ngốc khi để bị thẻ vàng ở tình huống ngăn cản đối thủ đá phạt. Cậu ấy biết trước điều đó nhưng vẫn mắc phải. Một khi đã bị thẻ, Mata phải hiểu rằng cậu ấy cần cẩn trọng trước mỗi tình huống vào bóng. Khi khiến bản thân bị đuổi khỏi sân, Mata đã đem lại điều bất lợi lớn cho đội”, ông Van Gaal chỉ trích cậu học trò cưng.

Điều đáng nói đây mới chỉ là thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của Juan Mata.Chính vì vậy, ông Van Gaal bóng gió cho rằng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nên cân nhắc có mức phạt nhẹ nhàng hơn với cầu thủ người Tây Ban Nha này.

“Juan Mata là cầu thủ hiền lành. Cậu ấy không có ý định làm bị thương bất cứ đối thủ nào. Chính vì vậy dù thi đấu nhiều năm nhưng đây mới là thẻ đỏ đầu tiên của Mata”, ông Van Gaal nói với hãng tin Sky Sport.


Ý kiến bạn đọc