TP.HCM cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

16:31, 31/03/2016
|

Bắt đầu từ hôm nay – 31/3, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM bắt đầu thực hiện việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng.

Theo thông báo của Sở, người dân có nhu cầu cấp đổi GPLX có thể vào trang: http://gplx-dichvucong.hochiminhcity.gov.vn để đăng ký. Sau đó, hệ thống sẽ trả lại tin nhắn cho người đăng ký trên trang qua email để thông báo lịch hẹn làm việc.

Giao diện trang đổi giấy phép lái xe qua mạng.
Giao diện trang đổi giấy phép lái xe qua mạng.

Đến lịch hẹn, người đăng ký cấp đổi mang GPLX bản chính (không cần hồ sơ gốc) cùng chứng minh nhân dân, tới số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 để chụp ảnh, nộp lệ phí và nhận GPLX mới.

Lệ phí cho việc cấp đổi GPLX là 135.000 đồng.

Được biết, việc đổi giấy phép lái xe qua mạng chỉ thực hiện đối với người có giấy phép do Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp và GPLX này vẫn còn thời hạn hoặc quá thời hạn dưới 3 tháng.

Theo quy định mới, việc cấp đổi GPLX hạng A1, A2 không cần phải có giấy khám sức khỏe, nếu GPLX còn hạn sử dụng.

Theo lộ trình cấp đổi GPLX của Tổng cục đường bộ, đối với GPLX không thời hạn, bao gồm các loại GPLX hạng A1, A2 và A3 - phải đổi sang thẻ nhựa trước ngày 31/12/2020. Với GPLX loại A4 và loại B thì phải đổi trước ngày 31/12/2016.

Mẫu GPLX mới.
Mẫu GPLX mới.

Việc cấp đổi GPLX qua mạng nói trên được thực hiện theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ, nhằm tiết kiệm thời gian cho người dân.

Mẫu GPLX cơ giới mới bằng nhựa PET, hoa văn màu vàng rơm, có ký hiệu bảo mật và có kích thước 85x53 mm. Trên đó, có các nội dung như: Họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ảnh của người được cấp GPLX được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.

Thanh Trà


Ý kiến bạn đọc