Thua thảm Watford, Arsenal bị đá văng khỏi cúp FA

06:37, 14/03/2016
|

(VnMedia) - Chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Arsenal không thể ghi bàn. Không những vậy, họ còn bị dẫn 2 bàn trước những pha phản công cực kỳ sắc bén của Watford. Thua trận 1-2, Arsenal trở thành nhà cựu vô địch FA Cup và đối diện với một mùa giải trắng tay.

Arsenal chính thức bị loại khỏi cúp FA
Arsenal chính thức bị loại khỏi cúp FA

Đón tiếp Watford trên sân nhà Emirates, HLV Wenger tung ra sân đội hình rất mạnh dù giữa tuần tới Arsenal còn phải tới làm khách của Barcelona ở trận lượt về vòng knock out Champions League. Giroud được trao cơ hội trên hàng công với sự hỗ trợ của Campbell, Ozil, Sanchez.

Do Ramsey bị chấn thương, El Nenny thay thế cầu thủ người xứ Wales bắt cặp với Coquelin. Ở hàng thủ, cặp đôi Mertesacker và Paulista cũng kịp bình phục chấn thương để trở lại ở trận đấu này.

Việc Arsenal sử dụng đội hình rất mạnh cho thấy, “giáo sư” đang thực tế hơn trong việc lựa chọn giải đấu để hướng tới ở mùa giải này. Rõ ràng Arsenal không có nhiều cơ hội để lật ngược thế cờ sau trận thua 0-2 trước Barca, trong khi đó quyền tự quyết cũng không nằm trong tay Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Nhưng tại FA Cup lại khác, Arsenal đang tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chiếc cúp này.

Quyết tâm giành chiến thắng của Arsenal được thể hiện bằng việc đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó, Watford chủ động sử dụng đội hình lùi sâu và tranh chấp quyết liệt ở trung tuyến.

Chính vì vậy, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Dù vậy phút 9 của trận đấu, Arsenal vẫn chọc thủng lưới Watford sau pha phối hợp tấn công rất ấn tượng của đội chủ nhà. Cú chọc khe tinh tế của Ozil được Giroud tận dụng bằng cú dứt điểm 1 chạm thành bàn rất nhanh. Đáng tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, Watford vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự số đông và hạn chế mọi đường tiến công vào trung lộ. Vì vậy, gần như mọi đường lên bóng của Arsenal gần như chỉ tập trung ở 2 cánh với sự cơ động của Sanchez và những pha băng lên của Chamber. Tuy nhiên, với những cầu thủ có thể hình tốt, Watford dễ dàng khiến lối chơi này của Arsenal bị phá sản.

Phút 29, Arsenal có cơ hội rất tốt để mở tỉ số của trận đấu khi El Nenny nhận đường chuyện dọn cỗ của Ramsey bên cánh phải. Đáng tiếc là tân binh của Arsenal lại dứt điểm quả tệ, đưa bóng lên thẳng khán đài trong thế đối mặt với thủ thành Watford.

Phút 40, Ozil sử dụng kỹ thuật len lỏi qua 2 hậu vệ Watford bên cánh phải trước khi chuyền trở lại để Chamber nhả bóng cho El Nenny ở tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên, một lần nữa khả năng dứt điểm quá tệ của tiền vệ này lại khiến người hâm mộ Arsenal phải ôm đầu tiếc nuối.

El Neny bực bội khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu này
El Neny bực bội khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu này

2 phút trước khi kết thúc hiệp một, Ozil chọc khe ấn tượng, đặt Campbell vào thế đối mặt với thủ thành Watford. Đáng tiếc là cú lốp bóng trong tư thế với của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Arsenal đã phải trả giá. Trước trận đấu, HLV Wenger đã cảnh báo về sự nguy hiểm của bộ đôi Ighalo, Deeney. Thực tế trong hiệp 1, dù không có được cơ hội rõ rệt nhưng Ighalo, Deeney không ít lần có những pha phối hợp sắc nét nhưng đáng tiếc là không thể cụ thể hóa thành bàn.

Chính việc đó dường như đã khiến cho hàng thủ Arsenal chủ quan. Phút 49, từ tình huống ném biên tưởng như vô hại, bóng tới chân Ighalo.Trong thế quay lưng lại với khung thành nhưng Ighalo vẫn khéo léo xoay người dứt điểm vào góc xa, mở tỉ số của trận đấu.

Liên tiếp các phút sau đó khung thành của Arsenal thường xuyên chảo đảo bởi những pha phản công cực kỳ sắc bén của đội khách. Phút 60, chỉ cần 2 cầu thủ của Watford cũng đủ làm rối tung hàng thủ của Arsenal và nếu Ighalo nhanh hơn 1 nhịp, bóng đã nằm gọn trong khung thành của Ospina.

Điều ông Wenger lo ngại cuối cùng đã đến. Phút 63, Guédioura bất ngờ tung cú sút trái phá làm tung nóc lưới Arsenal, nâng tỉ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua choáng váng, HLV Wenger quyết định tung một loạt Walcott , Welbeck, Iwobi vào sân thay Giroud, Campbell và El Nenny. Sự xuất hiện của Walcott và Welbeck giúp Arsenal tạo ra thế trận tốt hơn nhưng vẫn chưa đủ để đem về bàn thắng cho đội chủ nhà trước cả “rừng” cầu thủ Watford.

Đến lúc này, nhiều cổ động viên của Arsenal đã đứng dậy về sớm và họ đã bỏ lỡ những phút cuối cực kỳ sôi động và kịch tính.

10 phút cuối là màn trình diễn ấn tượng của Welbeck. Đầu tiên là pha phối hợp xuyên phá hàng thủ Watford của Welbeck và Ozil. Cầu thủ người Đức có pha đánh gọt cực kỳ đẹp mắt để cựu cầu thủ Man Utd băng xuống sút tung lưới thủ thành Gomes, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Tiếp theo đó chỉ trong vòng 3 phút, Welbeck có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là cú sút dội cột dọc của Welbeck, bóng nảy ra và Sanchez lại nhả bóng cho đồng đội khi thủ thành Gomes đã rời khung gỗ. Ở pha dứt điểm tiếp theo, Welbeck không thể ghi bàn với cú sút ở thế xoay người với khung thành.

Ngay sau đó ở tình huống phản công nhanh, Welbeck đột phá bên cánh trái trước khi đối diện Gomes nhưng anh không thể thắng nổi thủ thành này ở góc hẹp.

Dù hết sức nỗ lực nhưng thời gian còn lại không đủ để Arsenal lật ngược thế cờ. Trận thua này không chỉ biến Arsenal trở thành nhà cựu vô địch cúp FA mà còn khiến "The Gunners" đối diện với một mùa giải tay trắng.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Ospina, Mertesacker, Gibbs, Gabriel Paulista, Chambers, Özil, Coquelin, Mohamed El Nenny, Sánchez, Giroud, Campbell

Dự bị: Walcott, Nacho Monreal, Flamini, Welbeck, Bellerín, Iwobi, Macey

Watford: Gomes, Prödl, Nyom, Cathcart, Aké, Behrami, Watson, Capoue, Guédioura, Ighalo, Deeney

Dự bị: Mario Suárez, José Jurado, Oularé, Amrabat, Pantilimon, Anya, Abdi


Ý kiến bạn đọc