Tay trắng, Arsenal có thể mất sạch ngôi sao

14:54, 18/03/2016
|

Kì chuyển nhượng hè 2016 có thể chứng kiến một cuộc tháo chạy ồ ạt khỏi sân Emirates của các ngôi sao khi Arsenal gần như chắc chắn sẽ không có danh hiệu mùa này.

Bị Barca chính thức gạch tên khỏi Champions League, Arsenal như vậy đã rơi rụng ở 3 đấu trường (trước đó là League Cup và FA Cup). Chỉ còn chinh chiến ở Premier League nhưng cơ hội giành cúp của “Pháo thủ” là nhỏ như hạt cát bởi khoảng cách mênh mông với đội đầu bảng Leicester (11 điểm).

Tay trắng, Arsenal có thể mất sạch ngôi sao - 1
Sanchez và Ozil có thể rời bỏ Arsenal để tìm vinh quang

Làn sóng đòi HLV Wenger về hưu tăng lên mức kịch trần 4 ngày qua. Họ vẫn yêu “Giáo sư”, yêu thứ bóng đá đẹp của Arsenal nhưng họ cũng thèm khát những khoảnh khắc vui sướng tột độ như mùa giải 2003/04 khi đội bóng thân yêu chinh phục Premier League.

HLV Wenger đạp lên những lời chỉ trích nhắm vào mình bằng tuyên bố: “Tiếp tục ở lại để đưa CLB tiến lên”. Những câu chữ ấy có lẽ đã quá quen thuộc. 12 năm với chỉ 2 danh hiệu FA Cup (không tính Siêu cúp Anh) là vô cùng ít ỏi với một đội bóng có lượng fan lớn như Arsenal.

Nhiều ngôi sao đã phải rời Arsenal vì lý do ấy. Thật trớ trêu, bất kì cầu thủ nào của Arsenal dứt áo ra đi cũng đều thu thập cho mình ít nhất 1 danh hiệu. Trường hợp nổi bật gần đây nhất là Persie (tới MU và lập tức vô địch Premier League), hay Fabregas (sau khi giải cơn khát danh hiệu ở Barca, anh trở lại Anh đầu quân cho Chelsea và liền có chức vô địch Premier League đầu tiên).

3 năm qua, HLV Wenger đã thành công trong việc giữ chân các ngôi sao và còn đưa về một loạt những nhà vô địch. Nhưng sau 3 năm, họ được gì? 2 FA Cup, quanh quẩn với cuộc chiến tốp 4 Premier League, luôn bị loại ở vòng knock-out Champions League.

Mùa giải 2015/16 tay trắng là điều khó tránh khỏi với Arsenal và nó có thể mở ra một viễn cảnh xấu. Cech chắc rất ngại thay đổi CLB ở tuổi 33 nhưng Sanchez và Ozil, rồi những Ramsey, Bellerin thì ngược lại. Họ đều đang được nhiều CLB lớn theo đuổi và không ai dám chắc rằng tâm lý họ của bị lung lay hay không.

Tháng trước, Ozil thẳng thừng từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của Arsenal. Tờ Marca (Tây Ban Nha) lý giải, tiền vệ người Đức cảm thấy rất hứng thú khi được Barca để mắt và anh xem đây là cơ hội tốt tạo bước tiến trong sự nghiệp, cụ thể là giấc mơ vô địch Champions League.

Tay trắng, Arsenal có thể mất sạch ngôi sao - 2
Còn Wenger, Arsenal còn long đong lận đận

Barca còn mê mẩn cả Bellerin. Alves đã luống tuổi và “nhà Vua” châu Âu cần một người kế cận. Mà thực ra, Barca và Bellerin vốn từng thuộc về nhau bởi hậu vệ phải 21 tuổi này trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia. Vì không có đất nên Bellerin mới phải chuyển tới Arsenal, và một cuộc đoàn tụ với Barca đang ở gần.

Trong số ra mới nhất của tờ Metro (Anh), Real Madrid đã chính thức điền tên Sanchez vào danh sách mua sắm hè này. Ronaldo mập mờ tương lai nhưng dù sao “Kền kền trắng” vẫn cần xây dựng ngay một ngôi sao mới ở Bernabeu kể cả CR7 có ở lại. Sanchez có đủ tài năng, sự bôn ba để làm thần tượng mới trong lòng các madridista.

Sẽ thật tồi tệ nếu mùa tới, Arsenal không có trong đội hình những con người ấy. Nhưng vấn đề là “Pháo thủ” chẳng biết làm thế nào để bưng bịt những lời đồn ấy vì đơn giản, họ cứ bình bình năm này qua năm khác. Và hãy coi chừng những Ramsey, Walcott, Campbell cũng đến ngày chán nản.


Ý kiến bạn đọc