Sữa Meiji không có mùi: Đó là do cảm quan của khách hàng!

19:44, 17/03/2016
|

(VnMedia) - Theo đại diện của Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương, đơn vị nhập khẩu thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3, phân phối tại Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza, việc nhận biết mùi của hộp sữa khi mở ra là do cảm quan của khách hàng...

Chiều qua, 16/3, công ty TNHH TM & XNK Kids Plaza và Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương đã tổ chức họp báo với nội dung “Giải đáp thông tin phản ánh của khách hàng, báo chí về thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3” được nhập khẩu bởi công ty Nhật Phương, phân phối tại Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

Trước đó, vào ngày 13/3/2016 theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội được chia sẻ từ facebook cá nhân của một khách hàng đã đặt nghi vấn về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza. Theo thông tin được vị khách hàng này chia sẻ trên mạng xã hội,  khi ngửi thử sữa không có mùi vị gì. Vị khách hàng cũng cho hay hạn sử dụng tới tháng 5/2017, chưa chuyển màu và bị mốc hỏng.

sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất.
Sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất.


Đại diện của hai công ty: TNHH TM & XNK Kids Plaza và CP Đầu tư & XNK Nhật Phương cũng cho hay, khi nhận được thông tin phản ánh, Kids Plaza đã ngay lập tức liên lạc với đối tác và cùng đối tác xin phép được gặp khách hàng để lắng nghe những phản hồi về sản phẩm. Đồng thời cung cấp cho khách hàng các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng. Vì sao sữa còn hạn, không bị mốc, hỏng mà lại không có mùi? Trả lời câu hỏi này, đại diện của  Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương cho hay, đó là do cảm quan của từng người khi ngửi sữa.

Cùng với đó, sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất.

Với sản phẩm mà khách hàng đã mua và phản ánh thông tin trên mạng xã hội, hai công ty đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm là Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 kiểm nghiệm xem sản phẩm có những chất gây nấm và tiêu chảy không? Theo quy định của cơ quan kiểm nghiệm thì sau 7 ngày mới có kết quả, vì vậy thông tin mà vị khách hàng phản ánh trên mạng xã hội sẽ có câu trả lời trong ít ngày nữa, được đăng công khai thông tin trên website của Kids Plaza (www.kidsplaza.vn)  và của Nhật Phương (http://www.nhatphuongimex.vn/) cũng như thông báo rộng rãi tới khách hàng và báo giới.

Đại diện của hai công ty trả lời các câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo.
Đại diện của hai công ty trả lời các câu hỏi của phóng viên trong buổi họp báo.

Đại diện công ty Nhật Phương cũng đã đưa ra các lưu ý khi pha chế và sử dụng thực phẩm bổ sung Meiji Step để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ nhỏ. Theo đó, thời hạn sử dụng thông thường là 18 tháng (từ ngày sản xuất). Nên lưu ý hạn sử dụng ở đáy hộp chứ không phải tem nhãn do nhà phân phối in lên.

Sau khi đã bóc hộp thì chỉ nên cho bé dùng trong vòng 30 ngày đổ lại, sau thời gian trên thì chất lượng của thực phẩm bổ sung Meiji sẽ bị giảm đi; Chú ý pha chế đúng công thức để đảm bảo sự hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ.

Người dùng cũng cần chú ý quy trình pha chế dảm bảo an toàn cho bé, tránh cho bé bị tiêu chảy  (tham khảo quy trình chuẩn do Kids Plaza hướng dẫn: http://www.kidsplaza.vn/blog/cach-pha-sua-bot-cho-be-so-sinh-dung-cach-nhat.html; Cần lưu ý tiệt trùng dụng cụ pha sữa và nên chọn mua những loại an toàn, không bị nấm mốc & nên rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa để đảm bảo không lây vi khuẩn có hại cho bé.

Hạn chế pha sữa trữ sẵn rồi hâm nóng cho bé dùng, nhất là lò vi sóng; Lưu ý nguồn nước pha chế sữa phải tinh khiết và không có vi khuẩn, tuy nhiên cũng không được dùng nước khoáng để pha chế;  Tiết kiệm sữa còn thừa để cho bé bú lần sau. Khi bé đã ngậm bình sữa, vi khuẩn từ không khí và miệng bé có thể truyền vào trong sữa làm bé dễ bị tiêu chảy do nấm mốc, vi khuẩn. Và tránh pha sữa Meiji với sữa mẹ.


Ý kiến bạn đọc