Sự nghiệp thi đấu đã chấm dứt với tiền vệ Anh Khoa!

14:06, 10/03/2016
|

Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết, tiền vệ Anh Khoa chỉ có thể đi lại bình thường chứ không thể tiếp tục thi đấu nếu phục hồi chấn thương. Tiền vệ này gặp chấn thương tại V-League 2015 sau pha phạm lỗi phi thể thao của trung vệ CLB Sông Lam Nghệ Anh (SLNA) - Quế Ngọc Hải.

Anh Khoa sẽ không thể trở lại thi đấu
Anh Khoa sẽ không thể trở lại thi đấu

“Cái chân của thằng Khoa coi như hỏng, đá đấm gì nữa. Thế là tiêu tan sự nghiệp cầu thủ. Nếu hồi phục tốt thì có thể đi lại bình thường được, chẳng vấn đề gì. Nhưng mà để thi đấu chuyên nghiệp thì chắc chắn là không được rồi”, Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng trả lời khi được hỏi về tình hình chấn thương của tiền vệ Anh Khoa sau khoảng 5 tháng phẫu thuật.

Tiết lộ của ông Hòa khá sốc, vì trước đó, sau khi phẫu thuật cho Anh Khoa thì ngày 31/10/2015, bác sĩ Tan Jee Lim cùng các đại diện của bệnh viện Gleneagles (Singapore) đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông Việt Nam ở TP.HCM và khẳng định khả năng trở lại sân cỏ của Anh Khoa đến 60%.

Ông Hòa giải thích: “Đó là họ nói để quảng bá bệnh viện của họ thôi. Chứ còn thực chất thì qua trao đổi trực tiếp với các bác sĩ với nhau thì bác sĩ của đội nói với tôi rằng Anh Khoa hết khả năng thi đấu rồi. Vì chấn thương đó nặng quá”.

Còn về tình hình hồi phục hiện tại của Anh Khoa, ông Hòa cho biết: “Anh Khoa vẫn cần sự hỗ trợ của nẹp để cố định đầu gối chân trái. Nên vẫn chưa thể đi lại bình thường mà vẫn tập tễnh”. Khi được hỏi, liệu trước viễn cảnh Anh Khoa phải sớm giải nghệ như thế thì liệu CLB SHB.Đà Nẵng có hỗ trợ gì không?

Ông Hòa trả lời: “Chúng tôi vẫn giữ nguyên chế độ của Anh Khoa từ khi bị chấn thương đến nay chứ không có cắt giảm gì hết. Còn về tương lai thì nếu được sẽ cho em nó đi học để làm HLV, chứ còn bảo để thi đấu trở lại thì chắc chắn là không được”.

Tiền vệ Anh Khoa bị dính chấn thương nặng sau cú vào bóng thô bạo của trung vệ Quế Ngọc Hải (SLNA) ở vòng 25 V.Leauge 2015. “Trong đời mình, lần đầu tiên tôi chứng kiến và phẫu thuật trường hợp đặc biệt như Anh Khoa. Các dây chằng của anh này gần như đứt hết, vô cùng phức tạp, phải tiến hành nối hai dây chằng từ dây chằng hiến tặng”, bác sĩ Tan Jee Lim, người trực tiếp phẫu thuật cho Anh Khoa cho biết.

Trong khi đó, với pha vào bóng nguy hiểm, Ngọc Hải bị phạt 15 triệu đồng, cấm thi đấu 6 tháng và đền bù toàn bộ tiền chữa trị cho Anh Khoa. Về tài chính thì trung vệ người Nghệ An đã giải quyết ổn thỏa. Và anh cũng mới được Ban kỷ luật VFF giảm án “treo giò” sớm 10 ngày so với án phạt cũ, đồng thời có thể trở lại thi đấu từ vòng 4 khi SLNA làm khách trước B.Bình Dương vào ngày 10/3 tới.


Ý kiến bạn đọc