Sập sân khấu nổi tại Vĩnh Phúc

16:00, 11/03/2016
|

 Liên quan đến vụ sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc, trong khi chính quyền một mực khẳng định đó chỉ là đơn vị thi công chủ động tháo ra lắp lại thì trên mạng xã hội xuất hiện video toàn cảnh sân khấu đổ sập làm nhiều người chạy tán loạn.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Chiều qua (10/3), trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo hình ảnh cho biết hệ thống giàn giáo bằng thép, phông bạt tại sân khẩu Quảng trưởng Hồ Chí Minh, TP.Vĩnh Yên đổ sập.

Ngay sau đó, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Bùi Minh Hồng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh sự việc.

Trả lời phóng viên, ông Bùi Minh Hồng khẳng định, đây không phải là sự cố sập giàn giáo sân khấu mà là do đơn vị thi công chủ động tháo dỡ để lắp lại.

Ông Hồng cho biết, nhận thấy hệ thống phông bạt, giàn giáo tại sân khẩu nổi quảng trường được dựng không đảm bảo nên đơn vị thi công đã tháo ra để lắp lại cho chắc chắn.

“Không phải sập giàn giáo sân khấu. Hôm nay lạnh và gió to, ban tổ chức thấy không đảm bảo nên đã yêu cầu đơn vị lắp đặt hạ xuống để làm lại, gia cố lại cho chắc chắn”, ông Hồng nói.

Trước câu hỏi tại sao đơn vị thi công chủ động tháo để lắp đặt lại mà hệ thống giàn giáo bằng sắt và phông bạt có dấu hiệu bị biến dạng, hư hỏng thì ông Hồng cho hay: “Nhìn thì như thế nhưng không phải. Giàn giáo sắt tháo ra thì nghe va đập như vậy nhưng không phải đổ đâu.”

Tuy nhiên, tới tối 10/3, một thành viên mạng xã hội đã đăng tải clip dài khoảng 1 phút ghi lại đầy đủ quá trình đổ sập của sân khẩu tại Quảng trường nói trên.

Hình ảnh trong clip cho thấy, hệ thống giàn giáo bằng thép cao khoảng 5m đã từ từ đổ xuống và chồng lên nhau, tấm phông chính của sân khấu bị kéo rách tan. Rất nhiều người có mặt tại sân khấu khi đó đã bỏ chạy tán loạn.

Hình ảnh trong clip cho thấy rõ, một cột thép cao (để cài đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho sân khấu) đã đổ và đè trúng một người đàn ông đứng phía dưới. Một số người khác đang bỏ chạy phát hiện nên quay lại cứu người đàn ông này.

Như vậy, từ hình ảnh trong clip có thể thấy, sân khẩu ở Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vĩnh Yên đã đổ sập ngoài dự kiến chứ không phải do đơn vị thi công tự tháo ra để lắp đặt lại như lời của ông Bùi Minh Hồng và Hoàng Đình Thuật trả lời báo chí vào chiều qua.

Điều này làm dư luận dấy lên câu hỏi tại sao lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng như TP Vĩnh Yên lại nói dối?


Ý kiến bạn đọc