Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

16:02, 31/03/2016
|

(VnMedia) - Chiều nay (31/3), Quốc hội đã chính thức bỏ phiếu kín miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước đối với ông Trương Tấn Sang với số phiếu tán thành là 447 phiếu (chiếm 90,49% tổng số đại biểu).

Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Kết quả bỏ phiếu kín như sau:

Tổng số đại biểu: 494

Số đại biểu có mặt: 474

Số phiếu hợp lệ: 473

Số phiếu không hợp lệ: 1

Số phiếu tán thành : 447 (90,49%)

Số phiếu không tán thành: 26 (5,26%)

Ngay sau khi có kết quả bỏ phiếu, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch nước đối với ông Nguyễn Tấn Sang.

Nhận xét về Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ vừa qua, đại biểu Nguyễn Anh Sơn (Nam Định) đánh giá, trong hoạt động thực tiễn của mình, Chủ tịch nước nước đã thể hiện là vị lãnh đạo cao cấp của Nhà nước quan tâm, gần gũi với nhân dân, luôn chăm lo đến đời sống của nhân dân, đặc biệt nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Quan tâm từ việc nâng cao đời sống, xây dựng những thiết chế văn hóa xã hội, cơ sở y tế cho đồng bào ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng núi.

“Đây là một điểm rất nổi bật. Có một cử tri cao tuổi nói với tôi là hình ảnh của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước khi đi xuống với dân thể hiện một hình ảnh tốt đẹp của vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, đã tạo dựng niềm tin của người dân đối với chế độ của chúng ta về tương lai tương sáng của đất nước” - đại biểu Nguyễn Anh Sơn nói.

Trong khi đó, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đánh giá của cử tri về Chủ tịch nước là gương mẫu trong lối sống và công việc, có tinh thần trách nhiệm cao và làm việc không mệt mỏi cho dân, cho nước và cho sự nghiệp cách mạng.

"Đặc biệt, với vai trò là Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, Chủ tịch nước đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đổi mới hệ thống pháp luật nói chung và hệ thống tư pháp của đất nước nói riêng. Chủ tịch nước đã luôn gắn bó với cử tri, nuôi dưỡng được tình cảm cách mạng với nhân dân. Có thái độ kiên quyết bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ" - đại biểu Trương Trọng Nghĩa nói.


Ý kiến bạn đọc