Mất người, Arsenal vẫn buộc Tottenham chia điểm kịch tính

22:05, 05/03/2016
|

(VnMedia) - Bị dẫn bàn và chỉ còn 10 người trên sân nhưng Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Tottenham với tỉ số 2-2. Tuy nhiên, trận hòa này có thể sẽ khiến 2 đội bóng thành London bị Leicester bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Ramsey đánh gót ghi bàn cho Arsenal
Ramsey đánh gót ghi bàn cho Arsenal

Trước khi bước vào vòng 29 Ngoại hạng Anh, Arsenal đang kém Tottenham 3 điểm thế nên nếu đánh bại được đội chủ sân White Hart Lane, thày trò ông Wenger sẽ buộc đối thủ phải chia sẻ ngôi nhì bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Do cả Tottenham và Arsenal đều sẩy chân ở vòng đấu trước và bị Leicester tiếp tục bỏ cách lần lượt 6 và 3 điểm, vì vậy trận derby thành London hứa hẹn sẽ càng thêm quyết liệt và gay cấn khi cả 2 đối thủ sẽ chơi hết mình để có được chiến thắng. Ở trận lượt đi, hai đội đã cầm hòa nhau với tỉ số 1-1.

Tới làm khách tại White Hart Lane, HLV Wenger không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thủ thành Cech bị chấn thương và buộc phải nhường chỗ cho Ospina. Cặp trung vệ của Arsenal ở trận này là Mertesacker, Gabriel Paulista. Phía trên vẫn là những gương mặt quen thuộc như Coquelin, Elneny, Ramsey, Sanchez và Ozil. Tiền đạo người Anh Welbeck chứ không phải Giroud được trọng dụng trên hàng công.

Với tính chất quan trọng của trận cầu này, cả 2 đội đều nhập cuộc nhanh và quyết tâm. Trong khoảng 20 phút đầu, Tottenham chiếm thế chủ động hơn nhờ vào những đợt lên bóng thần tốc và sự cơ động của Kane và Eriksen. Chính bộ đôi này đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành Ospina.

Sau quãng thời gian đầu có phần hơi khớp, Arsenal dần lấy lại thế trận và bắt chặt các “ngòi nổ” của đối thủ. Quãng thời gian sau đó, hai đôi chủ động tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến và không ngần ngại chơi rắn với đối thủ. Hệ quả là trọng tài đã rút ra 3 thẻ vàng trong hiệp 1 để cảnh cáo các cầu thủ.

Dù có phần lép vế hơn so với đối thủ nhưng Arsenal lại cho thấy sự lợi hại và hiệu quả trong tấn công. Phút 39, Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha đánh gót xuất thần của Ramsey.

Chiếc thẻ đỏ của Coquelin đã giúp Spurs lội ngược dòng dẫn 2-1
Chiếc thẻ đỏ của Coquelin đã giúp Spurs lội ngược dòng dẫn 2-1

Từ quả ném biên của Coquelin, Welbeck băng xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi nhả bóng lại cho Bellerin bên cánh phải. Thay vì dứt điểm ngay khi đối mặt Lloris, cầu thủ này giả sút và chuyền cho Ramsey. Dù bị lỡ đà nhưng tuyển thủ người xứ Wales này vẫn kịp đánh gót điệu nghệ, đưa bóng vào góc xa khung thành.

Bước sang hiệp hai, Tottenham đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 48, hậu vệ Walker lên tham gia tấn công, tung ra cú sút xa rất căng nhưng không thắng được thủ thành Ospina.

Phút 55, Arsenal chịu thiệt thòi lớn khi Coquelin bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai. Chơi hơn người, Tottenham dồn lên tấn công mạnh mẽ và họ đã có được liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút nhờ công của Toby Alderweireld và Kane, để đảo ngược tình thế dẫn lại Arsenal 2-1.

Kane lập siêu phẩm với cú cứa lòng điệu nghệ
Kane lập siêu phẩm với cú cứa lòng điệu nghệ

Sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Alderweireld tận dụng sự lộn xộn để sút bóng chéo góc, quân bình tỉ số 1-1. Chỉ 1 phút sau đó, với tình huống phản công nhanh, Kane ngẫu hứng cứa lòng đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Arsenal, nâng tỉ số lên 2-1.

Trong thế thiếu người và còn bị đối thủ dẫn trước 2-1, tưởng chừng như Arsenal khó có thể gượng dậy. Thế nhưng “pháo thủ” đã khiến các khán đài tại White Hart Lane lặng như tờ sau pha dứt điểm của Sanchez.

Sau bàn thua, ông Wenger quyết định mạo hiểm tung thêm Giroud vào sân để tăng thêm sức mạnh tấn công đồng thời rút Elneny. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng, hàng thủ Tottenham buộc phải cắt cử người theo kèm cầu thủ người Pháp và để lộ ra những khoảng trống.

Sanchez ăn mừng bàn thắng, đem về 1 điểm quý giá cho Arsenal
Sanchez ăn mừng bàn thắng, đem về 1 điểm quý giá cho Arsenal

Phút 76, Bellerin chuyền thẳng vào vị trí giữa trung vệ và hậu vệ cánh trái của Tottenham, để Sanchez băng xuống cực nhanh dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán. Bóng lăn khỏi tầm với của thủ thành Lloris vào lưới. Tỉ số lúc này được cân bằng 2-2.

Không chấp nhận chia điểm, Tottenham dồn lên tấn công dồn dập trong hơn 10 phút cuối. Trong khi đó, HLV Wenger quyết định cho Arsenal lui về phòng ngự để bảo vệ thành quả. Thậm chí “giáo sư” còn rút Welbeck và tung Flamini vào sân để tăng thêm độ chắc chắn cho khung thành của Ospina.

Do đó, Tottenham dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể có thêm bàn thắng. Không những không thể ghi bàn, Spurs còn thót tim với pha dứt điểm của Sanchez ở phút 88.

Chia điểm sau trận hòa 2-2, khoảng cách về điểm số giữa Tottenham và Arsenal vẫn không đổi. Tuy nhiên, rất có thể cả 2 đội bóng thành London sẽ bị Leicester bỏ xa nếu “bầy cáo” đánh bại được Watford ở trận đấu muộn vòng 29.

Đội hình hai đội:

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Wimmer, Rose; Dembele, Dier; Lamela, Eriksen, Alli; Kane

Dự bị: Vorm, Davies, Trippier, Carroll, Chadli, Mason, Son

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Gibbs; Elneny, Coquelin; Ramsey, Ozil, Sanchez; Welbeck

Dự bị: Macey, Chambers, Monreal, Flamini, Campbell, Walcott, Giroud


Ý kiến bạn đọc