Man Utd vung "tiền tấn" ngáng đường Arsenal

07:01, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Kế hoạch chiêu mộ chân sút tài ba Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal sẽ khó có thể thành công, sau khi Man Utd bất ngờ nhảy vào phá đám và đẩy mức phí chuyển nhượng lên tới con số khó tin.

Au đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Man Utd
Aubameyang (trái) đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal và Man Utd

Theo báo chí Anh, “The Gunners” đã lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho hàng công do Giroud, Walcott hay Welbeck đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Wenger ở mùa giải này. 2 cái tên được “giáo sư” chấm cho mùa giải sau là Robert Lewandowski của Bayern Munich và Aubameyang của Dortmund.

Với trường hợp của cầu thủ người Ba Lan, “hùm xám” nhất quyết không ngồi vào bàn đàm phán, buộc Arsenal phải chuyển hướng tới Aubameyang. Đây cũng chính là bộ đôi đang cạnh tranh ngôi “Vua phá lưới Bundesliga” mùa giải 2015-2016.

Ban đầu, Dortmund đòi giá 40 triệu bảng và nâng dần lên 50 triệu bảng. Một số nguồn tin cho hay, Man Utd cũng nhảy vào cuộc đua giành quyền sở hữu cầu thủ người Gabon này. Để phá đám Arsenal với ngân sách hạn hẹp và cũng để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này, “quỷ đỏ” đề nghị trả cho Dortmund số tiền 60 triệu bảng!

Trước sự xuất hiện của Man Utd, Dortmund được thể đang tính nâng giá lên con số 70 triệu bảng, bằng tổng số tiền HLV Wenger được cấp cho kỳ chuyển nhượng mùa giải này. Hiển nhiên “giáo sư” không thể dành toàn bộ tiền cho thương vụ này vì Arsenal thực tế đang cần sự bổ sung cho nhiều vị trí khác. Do đó gần như chắc chắn vị HLV người Pháp sẽ phải ngậm ngùi đứng ngoài cuộc đua.

Giới thạo tin cho hay, ban lãnh đạo Man Utd không hài lòng với những bản hợp đồng do HLV Van Gaal mang về thời gian qua như Di Maria, Falcao. Trong khi đó, Rooney vẫn có phong độ thất thường. Vì vậy, chắc chắn đội bóng sẽ có những cải tổ đáng chú ý ở hàng công từ mùa giải sau. Aubameyang chính là cái tên được kỳ vọng sẽ đem lại sự thay đổi về chất cho tính hiệu quả trong lối chơi của Man Utd.

Số tiền 70 triệu bảng có thể làm khó đội bóng kiệm chi như Arsenal, còn với Man Utd có lẽ là không!


Ý kiến bạn đọc