Liverpool - Man Utd: Đòi nợ "Quỷ đỏ"

15:12, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu, Liverpool và Man Utd mới có dịp so tài với nhau tại vòng knock out Europa League. Sự hận thù, đối nghịch mang tính truyền thống giữa 2 đội hứa hẹn sẽ đem lại một trận cầu vô cùng hấp dẫn tại sân Anfield.

HLV Klopp (trái) sẽ có cơ hội đòi nợ trước người đồng nghiệp Van Gaal
HLV Klopp (trái) sẽ có cơ hội đòi nợ trước người đồng nghiệp Van Gaal

Liverpool và Man Utd là 2 trong số những đội bóng dạn dày kinh nghiệm và có được thành tích tốt nhất của bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu. Thế nhưng đáng ngạc nhiên, đây mới là lần đầu tiên hai đội có dịp so tài ở đấu trường này.

Theo thăng trầm của chu kỳ thành công, cả Liverpool và Man Utd đã không còn là chính mình. Biệt danh “lữ đoàn đỏ” với Liverpool hay “quỷ đỏ” với Man Utd từng khiến mọi đội bóng e ngại giờ chỉ còn trong quá khứ.

Việc Liverpool và Man Utd vì nhiều lý do không thể góp mặt tại Champions League mà phải so tài tại Europa League vốn chỉ được coi là “chiếu dưới” tại cúp châu Âu cũng cho thấy phần nào tình cảnh bi đát của 2 đội bóng này.

Với Man Utd, đội bóng này cho thấy sự bất ổn rất lớn trong lối chơi của mình dù trên băng ghế của họ là HLV dày dạn kinh nghiệm - Louis Van Gaal. Được đầu tư hơn 200 triệu bảng nhưng những gì “quỷ đỏ” thể hiện chỉ là một lối chơi ru ngủ, nhàm chán và thiếu hiệu quả.

Man Utd mùa giải này có thể bại trận trước bất cứ đối thủ nào. Hệ quả là họ đã bị loại khỏi League Cup, Champions League và không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Không ít lần người hâm mộ “quỷ đỏ” đã công khai đòi sa thải HLV người Hà Lan nhưng cuối cùng với sự tín nhiệm của ban lãnh đạo đội, ông Van Gaal vẫn tại vị chí ít cho tới hết mùa giải này.

Trước chuyến làm khách trên sân Anfield, người hâm mộ Man Utd kỳ vọng đội nhà sẽ tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng trước đối thủ không đội trời chung. Kể từ khi lên tiếp quản chiếc ghế tại Man Utd, ông thày 66 tuổi này chưa từng một lần bại trận trước Liverpool. Đó có lẽ là một trong số những yếu tố giúp ông trụ lại sân Old Trafford.

Tuy nhiên, đó chỉ là “đốm sáng” duy nhất trong tình cảnh hiện nay của Man Utd. Thực tế cho thấy, đội bóng này vẫn chưa tìm lại được lối chơi hiệu quả và ổn định của mình. Điều đó được thể hiện rõ qua 6 trận đấu gần đây nhất của “quỷ đỏ” với thành tích 3 thắng và 3 thua. Cuối tuần qua, họ còn gây sốc khi để thua đội bóng yếu hơn là West Brom với tỉ số 0-1.

Đó chưa phải là vấn đề lo ngại nhất của ông Van Gaal. Điều khiến vị HLV lão làng này đứng ngồi không yên chính là việc hàng loạt cầu thủ chủ chốt vì nhiều lý do không thể góp mặt trong trận đấu này. Có thể kể tới những cái tên như Wayne Rooney, Luke Shaw, Phil Jones, Ashley Young, Bastian Schweinsteiger bị chấn thương. Jesse Lingard bị treo giò. Adnan Januzaj không thể ra sân do đã thi đấu trong màu áo Dortmund.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool lại đang sẵn sàng hơn bao giờ hết cho một cuộc đòi nợ sòng phẳng và hoành tráng nhất. Ở cuộc so tài đầu tiên với Man Utd mùa này, HLV Klopp đã thất bại với tỉ số 0-1. Tuy nhiên, đó là trận thua không may mắn của đội chủ nhà khi họ đã có được thế trận tốt cùng nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là tài năng của De Gea đã khiến các chân sút “The Kop” phải nản lòng.

Điều đáng khen với Liverpool là dù vừa trải qua thất bại nhưng đội bóng này với sự “tiếp lửa” của HLV Klopp luôn biết cách vượt khó để trở lại. 6 trận gần đây nhất (tính trong 90 phút), Liverpool đều bất bại, trong đó có những trận thắng ấn tượng, 6-0 trước Aston Villa, 3-0 trước Man City, 2-1 trước Crystal Palace.

Bên cạnh đó, đội bóng này còn chào đón sự trở lại Daniel Sturridge, Nathaniel Clyne, giúp cho HLV Klopp có được đội hình ưng ý nhất của mình. Nhiều khả năng chiến lược gia người Đức sẽ cho Liverpool chơi tấn công phủ đầu đối thủ để giành lấy chiến thắng, không chỉ để thanh toán món nợ mà còn toan tính cho trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó tại Old Trafford.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Man Utd

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet, Moreno, Lovren, Toure, Clyne, Henderson, Emre Can, Milner, Coutinho, Firmino, Lallana

Man Utd: De Gea, Blind, Smalling, Varela, Rojo, Schneiderlin, Herrera, Mata, Martial, Depay, Rashford


Ý kiến bạn đọc