Không Costa, Chelsea đành bất lực trước PSG

09:25, 10/03/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan tiếc nuối khi Diego Costa buộc phải rời sân sớm vì chấn thương, khiến Chelsea lần thứ hai liên tiếp bị Paris St German (PSG) loại khỏi đấu trường Champions League.

Chelsea không còn là chính mình khi Cosa rời sân
Chelsea không còn là chính mình khi Cosa rời sân

Rạng sáng nay (10/3), Chelsea đón tiếp nhà đương kim vô địch League 1 trên sân nhà Stamford Bridge với nhiệm vụ phải thắng, sau khi đã để thua PSG với tỉ số 1-2 ở trận lượt đi vòng knock out Champions League.

Adrien Rabiot là người mở tỉ số cho đội khách ngay ở phút 16. Không nản chí, “The Blues” vùng lên mạnh mẽ và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Diego Costa phút 27.

Tuy nhiên, chấn thương hông đã khiến tuyển thủ người Tây Ban Nha phải rời sân đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Bertrand Traore. Thiếu Costa, đội chủ nhà không còn tạo ra mối nguy hiểm thường trực với khung thành PSG. Không những vậy, phút 67 Chelsea còn để Ibrahimovic chọc thủng lưới lần thứ hai.

Thua trận chung cuộc 2-4 sau hai lượt trận, Chelsea đành ngậm ngùi rời sân chơi danh giá nhất châu Âu này. Sau trận đấu, HLV Hiddink cho rằng, việc Costa không thể thi đấu đã làm cho sức mạnh của Chelsea yếu đi trông thấy, khiến họ không thể lật ngược thế cờ.

“Costa đã có một trận đấu rất hay với pha làm bàn ấn tượng. Chúng tôi đều biết Costa chưa có được thể lực tốt nhất nhưng cậu ấy vẫn muốn được ra sân để đóng góp cho đội. Thực tế Costa đã làm hết khả năng của mình.

Khi Costa rời sân, Chelsea không còn duy trì được sức tấn công mạnh mẽ. "Không khó để mọi người nhận thấy sự khác biệt khi tôi buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ. Trong khi đó, PSG lần lượt tung Javier Pastore, Edinson Cavani vào sân. Đó đều là những cầu thủ đẳng cấp và dạn dày kinh nghiệm”, ông Hiddink nói với kênh BT Sport.

Về chấn thương của Costa, ông Hiddink cho biết, hiện chưa thể biết đích xác mức độ nghiêm trọng của cầu thủ này. “Tôi hy vọng Costa không phải nghỉ thi đấu dài hạn vì đội bóng rất cần tới cậu ấy”.

Với việc bị PSG loại khỏi Champions League, Chelsea chỉ còn lại đúng đấu trường FA Cup để có thể hy vọng giành lấy một danh hiệu ở mùa giải này.


Ý kiến bạn đọc