Hội Nhà báo yêu cầu điều tra vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung

14:08, 25/03/2016
|

(VnMedia) - Liên quan đến việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, phóng viên Báo Lao Động bị đánh dã man trên đường đi làm nhiệm vụ sáng 23/3, trao đổi bên lề Quốc hội sáng nay 25/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết, Hội sẽ có văn bản gửi gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ vụ việc này.

hành hung nhà báo
Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (báo Lao Động) bị hành hung dã man khi đang làm nhiệm vụ

Ông Thuận Hữu cho biết: “Trước tiên tôi sẽ chỉ đạo thường trực Hội Nhà báo Việt Nam có văn bản gửi cơ quan Công an đề nghị làm rõ vụ việc này. Bây giờ có nhiều luồng thông tin nên vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra" - ông Thuận Hữu nói và cho biết thêm, khi có hội viên bị hành hung trong tác nghiệp, Hội Nhà báo đều có động thái tích cực, tác động đến cơ quan điều tra, giám sát cơ quan điều tra làm việc có đúng hay không. “Hội sẽ bảo vệ hội viên để làm đúng chức năng của hội” - ông Thuận Hữu nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trao đổi báo chí sáng nay, ông Phan Hữu Minh - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ngay trong buổi sáng Hội Nhà báo Việt Nam sẽ gửi công văn đến các cơ quan liên quan về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (Báo Lao Động) bị hành hung.

Ông Minh cho biết Hội Nhà báo Việt Nam đã nắm thông tin ban đầu về vụ việc. Bước đầu, Hội Nhà Báo Việt nam đã liên lạc với đại diện Báo Lao Động, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng để hỏi thăm.  

Cũng tại hành lang Quốc hội, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ông đã nắm được thông tin về vụ việc trên. "Tôi sẽ cho Ủy ban kiểm tra của Hội tiến hành kiểm tra vụ việc này ngay và sẽ có phản ứng kịp thời", ông Lợi nói. Còn đại biểu Quốc hội Hà Minh Huệ, nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo cũng cho hay, sẽ kiểm tra lại thông tin và có ý kiến sau.

Cũng sáng nay, Phó Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đã ký văn bản đề nghị Công an TP. Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, xử lý vụ Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Trước đó, vào khoảng 7h45 phút sáng 23.3 tại khu vực chung cư Kim Lũ (phía sau Đại học Thăng Long, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (đang công tác tại báo Lao Động) bị ba đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến anh Hoàng bị nhiều vết thương nặng, ngón tay bị dập…

Theo lời kể của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng thì sáng 23/3, trong lúc thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng), anh thấy 3 người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp.

Thấy vậy, Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã hô là đánh nhầm người rồi, nhưng ba đối tượng này nói “không nhầm, cứ đánh đi”.

Lúc đó, anh Hoàng không thể chống cự được mà nằm co người xuống đất để thủ thế chống đỡ lại các trận đòn dữ dội. Ba đối tượng đã dùng gậy, tay và chân đánh liên tiếp. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chân đạp vào đầu anh Hoàng. Do vẫn đội mũ bảo hiểm nên phần đầu không bị ảnh hưởng nhiều, tuy nhiên, ngón tay trỏ của bàn tay phải đã bị đánh nát, nhiều vết trên người bị sưng to, trầy xước, bầm tím.

Cho đến khi anh Hoàng nằm bất động thì các đối tượng mới chịu bỏ đi.

Sau khi vào bệnh viện chụp chiếu xong, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo sự việc. Ngay sau đó, cơ quan Công an Thành phố, Quận và Phường có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để điều tra truy tìm các đối tượng gây án.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng khẳng định, anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền phức gì với ai và cũng không hề biết 3 đối tượng trên.

Sáng 24/3, báo Lao Động đã có công văn hỏa tốc về vụ việc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra và sớm tìm ra thủ phạm gây ra sự việc nghiêm trọng nói trên.


Ý kiến bạn đọc