Học viện Công nghệ BCVT có thêm ngành đào tạo Bưu chính, Phát thanh-Truyền hình

15:53' 11/03/2016 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Trong 2 năm 2016 - 2017, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) dự kiến tiếp tục đẩy mạnh phát triển chương trình đào tạo, đăng ký mở thêm một số ngành đào tạo mới như: Bưu chính, Logictics, Phát thanh-Truyền hình.

Tại buổi làm việc do Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng chủ trì ngày 10/3/2016 về công tác triển khai Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện Công nghệ BCVT, ông Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện CNBCVT đã cho biết như vậy.


Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện Công nghệ BCVT được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 4/2/2016 tại Quyết định 222/QĐ-TTg (Quyết định 222). Mục tiêu của Đề án này là phát triển Học viện Công nghệ BCVT theo mô hình của trường đại học hiện đại trên thế giới với hệ thống tổ chức, quản lý hiệu quả cao trên cơ sở chủ động khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của ngành TT&TT và xã hội; bảo đảm các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo có cơ hội học tập tại Học viện.

Trong năm 2015, cùng với việc tiếp tục giữ ổn định về quy mô và cơ cấu ngành đào tạo, Học viện đã hoàn thành các thủ tục mở ngành, được cấp phép và đã tuyển sinh mới ngành Truyền thông Đa phương tiện trình độ Đại học thuộc nhóm ngành Báo chí và Truyền thông. Tính tới nay, Học viện đã có 5 chuyên ngành đào tạo sau đại học và 9 ngành đào tạo đại học, 2 ngành đào tạo hệ đại học đào tạo bằng tiếng Anh và chất lượng cao, 3 ngành đào tạo đại học từ xa; 4 ngành đào tạo cao đẳng chính quy; 3 ngành đào tạo Cao đẳng nghề.
 
Trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2016, Học viện Công nghệ BCVT dự kiến tuyển 3.000 sinh viên đại học chính quy vào 9 ngành đào tạo: Kỹ thuật điện tử-truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing và Kế toán.