HLV Hữu Thắng tiếc nuối khi tuyển Việt Nam không có Văn Quyết

10:53, 17/03/2016
|

Sau trận hòa 0-0 trước Hà Nội T&T mở rộng chiều ngày 16/3, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa bày tỏ sự tiếc nuối của mình khi không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trong đội hình.

Văn Quyết (áo vàng) không ít lần khiến khung thành tuyển Việt Nam phải chao đảo
Văn Quyết (áo vàng) không ít lần khiến khung thành tuyển Việt Nam phải chao đảo

Chiều ngày 16/3, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận đấu ra mắt đầu tiên của mình với đội tuyển Việt Nam khi cùng các học trò có trận giao hữu với CLB Hà Nội T&T mở rộng. Đây được đánh giá là dịp để HLV Nguyễn Hữu Thắng chuẩn bị nhân sự cho hai trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, với việc chưa có lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là vị trí tiền đạo nên đội tuyển Việt Nam chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Hà Nội T&T mở rộng. Trong trận đấu tối qua, các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không tận dụng thành công những cơ hội của mình và đây là một vấn đề lớn với Hữu Thắng trong những ngày tới.

Vấn đề hàng công của tuyển Việt Nam càng trở nên nghiêm trọng hơn khi mới đây tiền đạo Nguyễn Anh Đức của B.Bình Dương xin không lên tuyển nhường chỗ cho các đàn em trẻ. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận hòa 0-0 với Hà Nội T&T tối qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa tỏ ra tiếc nuối khi không có Văn Quyết trong đội hình lần này.

Như đã biết tiền đạo đang thuộc biên chế của Hà Nội T&T đã dính án phạt cấm triệu tập lên đội tuyển từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi đẩy ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trong trận gặp Sanna Khành Hoà vào ngày 12/3 vừa qua.

Bên cạnh việc không được triệu tập lên tuyển, Văn Quyết còn nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận, kèm với số tiền phạt lên tới 15 triệu đồng. Trong trận đấu tối qua, Văn Quyết nhiều lần khiến hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam chao đảo.

Nói về tiền đạo mang áo số 10 của Hà Nội T&T, tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Đội tuyển Việt Nam có Văn Quyết trong đội hình sẽ thi đấu tốt hơn. Văn Quyết là cầu thủ quan trong sơ đồ chiến thuật của tôi”.

Ngoài ra chiến lược gia sinh năm 1971 cũng cho biết hài lòng với màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này: “Tôi không có gì để không hài lòng, thậm chí tôi rất hài lòng. Không khí khán giả, chất lượng chuyên môn cao”.

“Đội tuyển Việt Nam định hình lối chơi và các cầu thủ của chúng ta hiểu cách chơi rồi nhưng mới có 3-4 ngày thôi, chưa làm được nhiều điều lắm để thay đổi. Điều quan trọng nhất là các em hiểu là đội của chúng tôi sẽ chơi như thế để biến sự hiểu biết đấy thành lối chơi. Bênh cạnh đó, nếu chúng ta có một trung phong cắm đúng nghĩa, cách vận hành của đội tuyển Việt Nam sẽ tốt hơn rất nhiều”, vị chiến lược gia người xứ Nghệ cho biết thêm.

Trong ngày hôm nay (17/3), HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chào đón sự có mặt của 5 cầu thủ còn lại thuộc biên chế CLB B.Bình Dương.

Và vào ngày 19/3 tới đây, cũng trên sân Hàng Đẫy thầy trò Hữu Thắng sẽ tiếp đón CLB Than Quảng Ninh, và sẽ trận đấu đáng xem khi vị chiến lược gia người xứ Nghệ có đầy đủ lực lượng trong tay.
 


Ý kiến bạn đọc