Hà Nội nhập xe tiền tỉ cắt tỉa cây

10:10, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Năm nay, UBND TP Hà Nội đã nhập một số máy móc chuyên dụng như các loại xe tự hành phục vụ việc cắt tỉa cây.

Theo thông báo của Công ty Công viên Cây xanh, trước đây công ty này phải thuê xe để cắt tỉa với giá 250 triệu đồng/tháng, thì giờ đã có dàn xe thành phố Hà Nội mới đầu tư mua từ Pháp trị giá 1,5 tỷ đồng. Loại xe mới này rất tiện lợi và đặc biệt thích hợp cho các hoạt động cắt tỉa tầm gần, mỗi tổ sẽ được trang bị 1 xe này để phục vụ công tác cắt tỉa cây xanh hiệu quả hơn.

Hà Nội cũng được các chuyên gia Singapore chuyển giao công nghệ, hướng dẫn vận hành để cắt tỉa cây đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và mỹ quan. Do đó, sau 3 tháng chuyển giao và vận hành đã tăng năng suất làm việc gấp đôi, chi phí giảm một nửa so với trước.

Mục tiêu của Thành phố Hà Nội là trong 5 năm nữa Thủ đô sẽ có những tuyến phố mà cây xanh trở thành cây cảnh, đồng thời tăng lượng cây để phủ xanh các tuyến phố.

Đối với vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian và tại địa điểm thực hiện cắt tỉa cây, công nhân công ty công viên cây xanh đã được sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an phường, xã tiến hành phân luồng, đảm bảo không xảy ra ùn tắc.

Việc thực hiện cắt tỉa cây chủ yếu diễn ra vào thời điểm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thấp điểm và trong ngày nghỉ.


Ý kiến bạn đọc