Giải Ngoại hạng Anh mang ơn Bayern Munich!

14:04, 17/03/2016
|

Bayern Munich đã vượt qua Juventus với chiến thắng kịch tính 4-2 trên sân Allianz Arena, qua đó chính thức giành vé tới tứ kết Champions League. Chiến thắng của "hùm xám" cũng gián tiếp giúp giải Ngoại hạng Anh đã chắc chắn có 4 suất dự Champions League mùa 2017/18.

Man City nhiều khả năng sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc Juve bị loại
Man City nhiều khả năng sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc Juve bị loại

Trước trận lượt về với Bayern, Juventus mang sứ mệnh của người Italia về một cuộc lật đổ Ngoại hạng Anh trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Mặc dù vậy, tất cả đã sụp đổ khi "Bà đầm già" gục ngã cay đắng trước Hùm Xám tại Allianz Arena sau 120 phút thi đấu nghẹt thở.

Thất bại của Juve khiến Serie A không còn cơ hội cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa sau với Ngoại hạng Anh. Kết hợp với việc Man City vượt qua Dynamo Kiev giành vé vào tứ kết, Ngoại hạng Anh chắc chắn đã có 4 suất dự Champions League 2017/18.

Sau loạt đấu đêm qua, Serie A chỉ còn 1 đại diện ở đấu trường châu Âu là Lazio, đội bóng đang đối đầu với Sparta Prague ở vòng 1/8 Europa League. Dù cho Lazio có vô địch Europa League năm nay thì họ cũng chỉ mang về cho Italia tối đa thêm 2,5 điểm hệ số. Trong khi đó, Anh đã bỏ xa Italia tới 3,97 điểm, một khoảng cách không thể san lấp. Ngoài Man City, Ngoại hạng Anh vẫn còn Tottenham (gần như đã bị loại sau khi thua 0-3 trước Dortmund ở lượt đi), M.U và Liverpool (một trong hai CLB sẽ đi tiếp).

Trên bảng xếp hạng 5 năm của UEFA hiện tại, Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 99,570 điểm. Đứng thứ 2 là Đức với 78,320 điểm. Trong khi đó, Anh ở vị trí thứ 3 với 74,409 điểm còn Italia chỉ có 70,439 điểm.


Ý kiến bạn đọc